26/03/2011 02:01 GMT+7

Đừng đánh cắp niềm tin khách hàng

NGỌC KHẢI
NGỌC KHẢI

TT - Đó là nhắn nhủ cũng như mong muốn của anh H.Thành với Tuổi Trẻ. Anh Thành là một trong những bạn đọc đã cung cấp thông tin về cây xăng gian lận để chúng tôi thực hiện bài viết “Vẫn gian lận ở cây xăng” (Tuổi Trẻ 21-3).

Anh Thành kể việc phát hiện cây xăng gian lận trên là rất tình cờ. Vào trưa một ngày cuối tuần, anh mang máy tính từ Long An lên TP.HCM sửa chữa. Thấy bình xăng đã gần cạn nên vào đổ xăng tại cây xăng 133 Hùng Vương (751 Hồng Bàng, P.6, Q.6). Sau khi đổ 50.000 đồng mà kim đồng hồ báo lượng xăng trong bình chưa vượt quá một nửa, trong khi trước đó bình xăng của anh còn khoảng 1 lít.

Anh Thành cho biết: “Lúc ra khỏi cây xăng hơn 50m, tôi thấy mình đã bị gian lận gần 2/3 số xăng”. Bức xúc vì không hiểu mình đã bị gian lận như thế nào, anh bỏ ra 20 phút để quan sát theo dõi thao tác bán hàng của các nhân viên.

Ngay sau đó anh gọi cho đường dây nóng của báo Tuổi Trẻ để thông tin. Anh nói: “Trước đây tôi từng đọc bài viết “Gian lận ở cây xăng” (Tuổi Trẻ 29-11-2010) nói về cách thức gian lận của những nhân viên Petrolimex Sài Gòn tương tự với lần này. Tôi chắc chắn Tuổi Trẻ vẫn tiếp tục theo dõi tình trạng gian lận ở các cây xăng nên gọi điện thông tin”.

Năm nay 29 tuổi và hiện là công nhân viên tại Long An, nhưng anh thường xuyên lên Sài Gòn thăm bà con, bạn bè và sửa chữa các vật dụng. Anh Thành nhận định việc gian lận ở cây xăng mà báo Tuổi Trẻ thông tin đã khiến anh và nhiều bạn đọc quan tâm.

Anh cho rằng những nhân viên gian lận ở cây xăng là những người “móc túi” khách hàng một cách tinh vi. Việc làm trên khiến nhiều người bị thiệt hại về vật chất và hậu quả sau đó là khách hàng mất niềm tin. Tất nhiên, khách hàng sẽ tẩy chay những cây xăng có hành vi gian lận. Theo anh, trách nhiệm chính thuộc về các đơn vị quản lý cây xăng.

Trước khi chia tay, anh Thành có hiến kế cho việc chống gian lận ở cây xăng: “Trước tiên các cây xăng cần phải thay đổi về mặt kỹ thuật, giúp khách hàng có thể kiểm soát được số xăng nhận được giống như việc đi rút tiền ở ATM. Bên cạnh đó là yếu tố con người, tức là phải có sự kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ”.

* Tin bài liên quan:

“Trách nhiệm thuộc về công ty”Đổ xăng như đi canh trộmGian lận ở cây xăngGian lận xăng dầu ngày càng tinh viSa thải 6 nhân viên cây xăng gian lậnKiểm tra cây xăng gian lận

NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên