Phóng to |
Ông Trịnh Việt Trung nhìn nhận: “Bài viết trên Tuổi Trẻ đã nêu khá rõ cách thức gian lận. Chúng tôi đã cho kiểm tra cách thức đó và hiện đã xác định được hai nhân viên có tham gia vào hành vi gian lận. Chúng tôi đã đình chỉ công tác hai nhân viên này để làm rõ và xem xét hình thức kỷ luật. Tôi cũng xin nói rõ: dù cây xăng này được giao cho Trung tâm hóa chất vật liệu điện là một đơn vị trực thuộc công ty quản lý, nhưng về trách nhiệm công ty xin nhận. Bất cứ sự kiện tụng nào của người tiêu dùng chúng tôi đều đứng ra giải quyết.
Công ty rất cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã kịp thời phát hiện, giúp chúng tôi ngăn chặn hành vi gian lận. Nếu không có báo, thấy “dễ ăn” quá, hành vi gian lận này không chừng sẽ tiếp diễn ở nhiều cửa hàng xăng dầu khác”.
* Thưa ông, Tuổi Trẻ đã theo dõi và phát hiện hành vi gian lận tại cây xăng 133 Hùng Vương trong một thời gian khá dài, gần ba tháng. Các cây xăng đều có hệ thống kiểm soát tự động, vì sao không phát hiện được?
- Họ (nhân viên cây xăng) đã có cách móc tiền từ túi khách hàng thì chắc cũng có cách đưa vào túi mình. Chúng tôi đang kiểm tra lại quy trình và thiết bị, xem họ đưa tiền về túi mình bằng cách nào. Bước đầu có thể xác định việc gian lận này thực hiện theo hình thức thủ công và là ý đồ của từng cá nhân riêng lẻ.
* Công ty đã tính tới việc đền bù cho khách hàng không, thưa ông?
- Nguyên tắc kinh doanh là gây thiệt hại cho khách hàng thì phải có trách nhiệm đền bù. Vấn đề là thiệt hại tới đâu mà thôi. Và chúng tôi đang xác minh xem nhân viên này gian lận, thu lợi bất chính bao lâu rồi, mức độ ra sao để xác định thiệt hại. Tôi cũng nói rõ là không chỉ nhân viên gian lận chịu trách nhiệm mà sẽ có trách nhiệm liên đới ở các cấp cao hơn, nếu có liên quan.
* Vậy bao lâu nữa sẽ xác định xong mức độ gian lận và trách nhiệm của từng cá nhân?
- Khoảng 2-3 ngày tới sẽ có kết luận. Chúng tôi sẽ phải báo về chủ vốn là Tổng công ty Thương mại Sài Gòn và họp hội đồng kỷ luật để đưa ra kết luận.
* Thưa ông, theo ghi nhận của phóng viên vào thời điểm tháng 12-2010, bảng điện tử trên trụ xăng hiển thị cả số tiền và lượng xăng. Nhưng đến ngày 10-3-2011 thì chỉ hiện số tiền. Tại sao vậy?
- Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - cửa hàng trưởng 133 Hùng Vương (trả lời theo yêu cầu của ông Trung): Theo quy trình, nhân viên không được can thiệp như vậy, đó là hành vi sai trái. Tôi khẳng định là do thao tác bán hàng chứ không phải do trụ bơm không chuẩn. Có mặt tôi ở đó thì nhân viên không dám làm, tôi xin nhận khuyết điểm đã không sâu sát để nhân viên nổi lòng tham và gây thiệt hại cho khách hàng. Nếu công ty có hình thức kỷ luật, khiển trách cảnh cáo hay buộc thôi việc thì tôi cũng phải chịu, vì mình là trạm trưởng.
Chiều 22-3, ông Đặng Vinh Sang, tổng giám đốc Công ty Dầu khí TP.HCM (Sài Gòn Petro), cho hay trạm xăng dầu 133 Hùng Vương thuộc Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp TP.HCM, chỉ là một đại lý của Sài Gòn Petro. Tuy nhiên, Sài Gòn Petro vẫn chịu trách nhiệm liên đới trong việc kiểm tra, kiểm soát. Sau khi Tuổi Trẻ đăng bài viết “Vẫn gian lận ở cây xăng”, Sài Gòn Petro đã liên lạc với Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp TP.HCM. Phía công ty đã cho người kiểm tra, kiểm soát tình hình hoạt động của các nhân viên gian lận ở cây xăng này. “Tất nhiên, hành vi của trạm xăng dầu 133 Hùng Vương có ảnh hưởng đến uy tín của Sài Gòn Petro và chúng tôi cũng có lo lắng” - ông Sang nhìn nhận. |
* Tin bài liên quan:
Đổ xăng như đi canh trộmGian lận ở cây xăngGian lận xăng dầu ngày càng tinh viSa thải 6 nhân viên cây xăng gian lậnKiểm tra cây xăng gian lận
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận