12/01/2016 11:11 GMT+7

​Đức tiếp tục giảm tiếp nhận người nhập cư

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Từ đầu năm 2016, chính quyền Đức đã tăng số người bị từ chối tiếp nhận nhập cư vào nước này từ mức 60 lên 200 người mỗi ngày.

Người di cư tại Wegscheid thuộc biên giới Áo – Đức - Ảnh: Reuters
Người di cư tại Wegscheid thuộc biên giới Áo - Đức - Ảnh: Reuters

Theo AFP, nguồn tin từ chính quyền Áo ngày 11-1 cho biết, các cơ quan chức năng của Đức đã tăng số người bị từ chối nhập cảnh tại biên giới Đức-Áo. Đây rõ ràng là hệ quả kéo theo từ việc Thụy Điển và Đan Mạch siết chặt kiểm soát biên giới hai nước.

Cụ thể ông David Furtner, phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát bang Upper Austria cho biết: “Số người bị trả về đã tăng từ 60 người/ngày trong tháng 12 lên thành 200 người/ngày từ đầu năm 2016”.

Cũng theo ông David, những người bị trả về là người nhập cư, hầu hết là người Afghanistan, Morocco và Algeria. Những người này không muốn xin đăng ký tị nạn ở Đức mà muốn tìm nơi cư trú ở các nước khác, chủ yếu là các nước vùng Scandinavia.

Áo là quốc gia trung chuyển phổ biến nhất với hàng trăm ngàn người tị nạn và người di cư muốn tìm đường tới châu Âu. Hầu hết họ đều di chuyển qua bang Upper Austria. Hiện khu vực này mỗi ngày có từ 1.000 - 2.000 người đi qua.

Tuần trước Thụy Điển, một điểm đến quen thuộc với nhiều người di cư, cũng đã tìm cách ngăn chặn dòng người nhập cư bằng cách áp dụng các biện pháp kiểm soát những người di chuyển từ Đan Mạch sang.

Đan Mạch cũng thiết lập các chốt kiểm soát với dòng người đổ đến từ Đức.

Trong khi đó Áo chuyển sang siết chặt hơn kiểm soát biên giới với Slovenia. Bang Carinthia của Áo nằm ở khu vực biên giới với Slovenia kể từ 1-1 tới nay đã trả về 1.652 người.

Thủ tướng Áo Werner Faymann ngày 11-1 cho biết Vienna đang nghiên cứu các điều khoản pháp lý để có thể từ chối những đối tượng di cư vì lý do kinh tế tại biên giới của họ.

Trả lời phỏng vấn nhật báo Kronen-Zeitung, thủ tướng Áo nói: “Điều chắc chắn là chúng tôi sẽ sớm trở nên chủ động hơn tại các khu vực biên giới của nước Áo”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên