24/09/2016 10:49 GMT+7

​Đức thông qua luật bảo vệ sức khỏe gái mại dâm

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Theo luật mới được quốc hội Đức thông qua, khách mua dâm không sử dụng bao cao su là phạm pháp và sẽ bị phạt từ 1.000 - 50.000 euro.

Một người phụ nữ hành nghề mại dâm đang chờ khách ở nhà thổ Bel Ami, Berlin, Đức - Ảnh: Getty Images
Một người phụ nữ hành nghề mại dâm đang chờ khách ở nhà thổ Bel Ami, Berlin, Đức - Ảnh: Getty Images

Theo Independent đây là một trong những quy định siết chặt hơn về quản lý nhằm tăng cường các biện pháp bảo vệ những người hành nghề mại dâm.

Cùng với nhiều quy định cụ thể, các nghị sĩ Đức đã nhất trí thông qua quy định bắt buộc mọi khách mua dâm phải sử dụng bao cao su. Các chủ nhà thổ buộc phải thông báo với khách hàng về luật mới này và nói rõ ràng hành vi quan hệ tình dục không bảo vệ sẽ bị pháp luật nghiêm cấm.

Hoạt động mại dâm được hợp pháp hóa tại Đức từ năm 2002 tuy nhiên trong thời gian qua hoạt động này trở nên phức tạp vì nạn buôn bán người, sự ngược đãi và kỳ thị xảy ra với những người hành nghề mại dâm.

Theo đó, luật mới quy định tất cả các nhà thổ phải tuân thủ "mọi tiêu chuẩn luật pháp tối thiểu nhất, các quy định về vệ sinh, sức khỏe và an toàn".

Những phụ nữ hành nghề mại dâm phải đăng ký với chính quyền địa phương và được cấp thẻ hành nghề. Thẻ này cứ hai năm gia hạn một lần và hàng năm những người này sẽ tham gia khóa tư vấn về sức khỏe.

Đối với những phụ nữ hành nghề mại dâm dưới 21 tuổi, thẻ hành nghề của họ chỉ có thời hạn một năm và cứ sáu tháng một lần họ phải khám sức khỏe ở cơ sở y tế công.

Mọi vi phạm các điều luật nói trên, dù là ở người môi giới, khách mua dâm hay người bán dâm, đều có thể bị xử phạt hành chính từ 1.000 - 50.000 euro. Trong trường hợp cụ thể, chính quyền có thể tịch thu giấy phép hoạt động của nhà thổ.

Điều luật này được thượng viện Đức thông qua ngày 23-9 sau khi đã thông qua ở Hạ viện trước đó. Hiện nó đang được trình lên lấy chữ ký của tổng thống Joachim Gauck trước khi chính thức áp dụng từ ngày 1-7-2017.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên