22/06/2012 15:02 GMT+7

Đức quyến rũ hơn Tây Ban Nha

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Cây bút Ian Ladyman của tờ Daily Mail (Anh) cho rằng đội tuyển Đức, chứ không phải Tây Ban Nha, mới là đội bóng thể hiện thứ bóng đá hấp dẫn nhất tại Euro 2012.

TT - Cây bút Ian Ladyman của tờ Daily Mail (Anh) cho rằng đội tuyển Đức, chứ không phải Tây Ban Nha, mới là đội bóng thể hiện thứ bóng đá hấp dẫn nhất tại Euro 2012.

Trong một giải đấu hào hứng nhưng có ít đội tuyển thể hiện sự nổi bật ở vòng bảng, Đức có vẻ như cho thấy họ là đội tuyển xứng đáng nâng cao cúp vô địch Euro 2012 vào ngày 2-7.

Bất kỳ ai xem họ thi đấu ở Euro 2012 sẽ đều nói rằng tuyển Đức thi đấu như một cơn lốc xoáy. Họ thể hiện những đặc điểm riêng biệt. Cầu thủ có chất lượng tốt, lối chơi mang tính kỷ luật cao và thể hiện sức mạnh tinh thần ghê gớm trong việc sẵn sàng đánh bại các đối thủ.

Lối chơi ấn tượng của tuyển Đức hiện nay đến từ tầm nhìn dài hạn và được coi là cần thiết của bóng đá nước này sau khi sớm bị loại khỏi Euro 2004 ở Bồ Đào Nha. Bản thân HLV Loew là trợ lý của Jurgen Klinsmann tại World Cup 2006. Ngoài ra, tám cầu thủ đá trong đội hình thắng Anh 4-1 ở vòng 1/16 World Cup 2010 có thể ra sân trong đội hình xuất phát của Đức trong trận đấu tứ kết với Hi Lạp.

Thành công của người Đức là bài học cho mọi người. Bốn năm qua, nhà vô địch châu Âu Tây Ban Nha đã có một kế hoạch bài bản cho tương lai để xây dựng một đội hình tuyệt vời như tuyển Đức.

Sau trận thua tuyển Đức 1-2 ở trận cuối cùng vòng bảng, hậu vệ Daniel Agger của Đan Mạch nhận xét: “Đức là đội bóng mạnh nhất mà chúng tôi đã gặp. Ba cầu thủ tấn công của họ đều rất nguy hiểm khi thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau và luôn di chuyển. Mario Gomez là tiền đạo duy nhất ở phía trên hàng tấn công của tuyển Đức và anh được hỗ trợ rất tốt từ đồng đội. Nếu ngăn chặn được Mesut Ozil và các cầu thủ phía sau Gomez, bạn sẽ giành chiến thắng”.

Ba cầu thủ tấn công mà Agger nói chính là Mario Gomez, Lukas Podolski và Thomas Mueller. Gomez đã ghi ba bàn, Podolski một bàn, trong khi Mueller cho thấy đẳng cấp của mình khi thường xuyên “khủng bố” hậu vệ trẻ Jetro Willems bên cánh trái của đội tuyển Hà Lan khi hai đội gặp nhau ở lượt trận thứ hai.

Phía sau bộ ba tấn công trên là cặp tiền vệ tài năng của CLB Real Madrid Ozil và Khedira. Chưa kể hàng công của tuyển Đức còn được sự hỗ trợ tuyệt vời của tiền vệ Schweinsteiger cùng hai hậu vệ cánh Philipp Lahm và Jerome Boateng.

Nếu Hi Lạp đang tìm cách vượt qua Đức hoặc đội thắng trong cặp đấu tứ kết giữa Anh - Ý muốn đánh bại Đức trong trận bán kết, họ sẽ phải ngăn chặn mối đe dọa tấn công dường như đến từ mọi phía.

Lối chơi của Đức khác hẳn Tây Ban Nha nhưng cả hai đội đều có điểm chung: có nhiều phương án tấn công khác nhau mỗi khi có bóng. Với ba chiến thắng có được trong bảng B được xem là “tử thần”, tuyển Đức đã cho thấy một cái nhìn tốt và sự tin tưởng về họ trong quá trình săn tìm danh hiệu vô địch Euro lần thứ tư.

HLV Loew tự tin: “Chúng tôi thi đấu nhanh, sự vững chắc đã được xác định và đang tìm kiếm giải pháp tốt hơn so với những gì chúng tôi đã làm tại World Cup 2010”.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên