26/06/2015 10:11 GMT+7

Đức phát hiện đường dây tuyển nô lệ tình dục cho IS

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nhà chức trách Đức vừa phát hiện đường dây tuyển dụng phụ nữ trẻ phục vụ cho nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) với sự tham gia của hơn 10 phụ nữ ở Đức.

Nhà chức trách Đức cho biết vừa phát hiện một đường dây tuyển dụng phụ nữ trẻ cho IS - Ảnh: indiatvnews.com

Trong bài viết đăng ngày 26-6, mạng tin tức WDR, NDR và tờ Suddeutsche Zeitung cho biết đường dây này dụ dỗ phụ nữ trẻ theo cách thức tinh vi và có hệ thống hơn so với hình dung.

Dẫn nguồn tin các quan chức an ninh, bài báo nói nhiều khả năng đường dây này được vận hành với sự hợp tác giữa các phụ nữ đang ở Iraq, Syria và những đối tác của họ tại Đức.

Hiện cơ quan an ninh đang có trong tay tài liệu bí mật về một "mạng lưới gồm các cô gái" chuyên tuyển dụng phụ nữ cho IS, trong đó cho thấy quy mô của mạng lưới này có thể còn lớn hơn những gì nhà chức trách vừa phát hiện.

Trước đó hôm 24-6, BfV - một cơ quan mật của Bộ Nội vụ Đức - cảnh báo 700 người Hồi giáo, trong đó có 100 phụ nữ, đã hưởng ứng lời kêu gọi của IS rời nước Đức đến các khu vực giao chiến để chiến đấu cho IS.

Con số này hồi cuối năm 2014 là gần 550 người và vào tháng 4-2015 là 680 người.

Trong khi nam giới gia nhập IS sẽ ra chiến trường chiến đấu thì phần lớn phụ nữ theo IS sẽ trở thành "cô dâu thánh chiến" và làm nô lệ tình dục cho nhóm này.

Tại Syria, Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) cho biết hôm qua 25-6, nhóm IS đã hành quyết ít nhất 23 người Kurd, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Vụ hành quyết xảy ra tại một ngôi làng phía nam biên giới thị trấn Kobane. Theo SOHR, IS tấn công bất ngờ Kobane vào sáng cùng ngày, dùng ít nhất hai xe bom liều chết và đụng độ với lực lượng người Kurd. Nhóm này sau đó rút lui nhưng vẫn kịp gây ra vụ hành quyết trên.

Hình ảnh từ video công bố ngày 25-6 cho thấy những người sắp bị IS hành quyết gần Damascus - Ảnh: Press TV

Cũng trong ngày 25-6, IS công bố video chặt đầu ít nhất 12 thành viên của các nhóm đối địch ở Syria do đã chiến đấu chống lại chúng.

Vụ hành quyết này được cho là diễn ra gần thủ đô Damascus. Các nạn nhân mặc đồ tù nhân màu cam, bị bắt quỳ xuống đất trước khi bị giết.

IS nói 12 người trên bị chúng bắt sau các cuộc đụng độ ác liệt ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus. 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên