14/08/2014 21:04 GMT+7

Đức Giáo hoàng cầu nguyện hòa bình cho Châu Á

TRẦN KIÊN
TRẦN KIÊN

TTO - Giáo hoàng Francis đã đến Hàn Quốc vào ngày 14-8 và sẽ cầu nguyện hòa bình cho bán đảo Triều Tiên.

Giáo hoàng Francis đã đến Hàn Quốc vào ngày 14-8 - Ảnh: Reuters

Đây là chuyến đi đầu tiên đến châu Á của một vị Giáo hoàng trong vòng 15 năm qua. Còn đối với Giáo hoàng Francis thì đây là chuyến công du quốc tế thứ ba của ngài kể từ khi trở thành Giáo hoàng từ tháng 3-2013.

Đức Giáo hoàng được chào đón tại một căn cứ không quân ở phía Nam Seoul bởi nữ Tổng thống Park Geun-hye cùng một phái đoàn Công giáo Hàn Quốc.

​Tòa thánh Vatican cho biết "đạo Công giáo đang phát triển nhanh ở châu Á hơn bất cứ nơi nào khác trên trái đất" - theo tạp chí Time ngày 14-8.

Trong cuộc trò chuyện ngắn ngủi với các phóng viên tháp tùng trên chuyến bay đến Hàn Quốc, Đức Giáo hoàng nhấn mạnh vào vai trò của truyền thông trong việc thúc đẩy hòa bình khi thế giới ngày càng bạo lực và phân cách.

“Tôi mong muốn các bạn tham gia cùng tôi để cầu nguyện cho Hàn Quốc và cho toàn châu Á”, Đức Giáo hoàng  Francis kêu gọi.

Trong thời gian ở Hàn Quốc, Giáo hoàng Francis tổ chức một buổi lễ lớn ở thủ đô Seoul nhằm mục đích cầu nguyện cho hòa bình và hòa giải giữa hai miền Triều Tiên đang bị chia rẽ.

Vào sáng 14-8, một giờ trước khi Đức Giáo Hoàng Francis đến Seoul, CHDCND Triều Tiên đã bắn ba phát tên lửa tầm ngắn ra biển. Sau đó phía Bắc lại bắn thêm hai phát nữa vào buổi chiều.

Trong bối cảnh này, Giáo hoàng phát đi lời kêu gọi: “Tôi kêu gọi các bạn hãy luôn gửi thông điệp hòa bình, tìm kiếm thông điệp hòa bình bởi vì những gì đang diễn ra trên thế giới thật không đẹp đẽ chút nào”.

Đề cập đến thảm họa chìm phà Sewol hồi tháng tư khiến 300 hành khách thiệt mạng, trong đó chủ yếu là học sinh, Đức Giáo Hoàng chia sẻ: “Quả thật đau lòng, tôi vẫn chưa quên được các nạn nhân”.

Trong chuyến thăm kéo dài năm ngày của mình, Đức Giáo Hoàng Francis sẽ ban phước lành cho 124 người tử vì đạo, trong đó bao gồm những người bị bức hại trong thế kỷ 18 và 19. Giáo hoàng cũng chủ trì một cuộc họp của những tín đồ trẻ thuộc giáo hội châu Á.

Châu Á hiện nay có ít tín đồ theo đạo Công giáo nhất so với các khu vực khác của thế giới, chỉ khoảng 3% người châu Á xác định là người Công Giáo - theo khảo sát mới nhất do Trung tâm nghiên cứu Pew thực hiện.

Tuy nhiên, Vatican tuyên bố rằng đạo Công giáo đang phát triển nhanh ở châu Á hơn bất cứ nơi nào khác trên trái đất, thậm chí vượt xa châu Phi.

Những cộng đồng tín đồ Công giáo đông nhất sống ở Philippines, với khoảng 80 triệu tín đồ, chiếm khoảng 85% dân số nước này. Ấn Độ ước tính có khoảng 20 triệu tín đồ.

Tại Hàn Quốc, hội Công giáo phát triển lên đến 5,4 triệu tín đồ, xấp xỉ 10% dân số. Tổng thống Park đã được rửa tội tại một nhà thờ Công giáo, mặc dù tiểu sử trước đây của bà không theo tôn giáo.

Đức Giáo hoàng sẽ trở lại châu Á và tháng 1-2015 với điểm dừng chân ở Sri Lanka và Philippines.

TRẦN KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên