07/06/2014 06:04 GMT+7

Đức đè bẹp Armenia 6-1

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 7-6, tuyển Đức đã đè bẹp Armenia 6-1 trên sân nhà ở Mainz trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho VCK World Cup 2014.

Trước khi trận đấu diễn, các phóng viên đã đặt câu hỏi với HLV Joachim Loew vì sao lại chọn một đối thủ yếu như Armenia làm đối thủ cọ xát chuẩn bị cho một giải đấu lớn như World Cup. HLV Joachim Loew thẳng thừng đáp: "Armenia không phải là một đội bóng mạnh trên bản đồ thế giới, cũng chẳng có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng họ lại có lối chơi chặt chẽ và phản công tốt  tương tự như Bồ Đào Nha - đối thủ đầu tiên của Đức tại VCK World Cup 2014 sắp tới". 

Và HLV Joachim Loew đã đúng khi Đức áp đảo hoàn toàn trong trận đấu nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự có tổ chức của Armenia. Hiệp một, Đức cầm bóng 68%, tung ra gần chục cú dứt điểm nhưng các ngôi sao tấn công của đội chủ nhà đã không một lần chọc thủng lưới thủ môn Berezovsky.

Tuy nhiên, với sức ép liên tục, Đức cũng đã có được bàn mở tỉ số ở đầu hiệp hai. Phút 52, sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái, Podolski thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Andre Schuerrle dứt điểm hạ thủ môn Berezovsky từ góc hẹp, khai thông thế bế tắc cho tuyển Đức.

Bị thủng lưới, Armenia dồn đội hình lên tấn công và họ đã gây bất ngờ cho đội chủ nhà bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 69 do công tiền vệ đang thi đấu tại Bundesliga, Henrik Mkhitaryan (Dortmund) trên chấm 11m.

Nhưng chỉ ba phút sau đó, Đức lại vượt lên với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 do công tiền đạo Lukas Podolski sau một pha phối hợp bật tường đẹp mắt ở trung lộ với lão tướng Miroslav Klose.

Tiếp đà hưng phấn, Đức lao lên dồn ép Armenia và Benedikt Hoewedes (73'), Miroslav Klose (76'), Mario Goetze (82', 90') đã liên tiếp ghi thêm bốn bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng đậm 6-1 cho tuyển Đức. Nhưng chiến thắng của tuyển Đức đã không được trọn vẹn khi tiền vệ đang đạt phong độ cao Marco Reus gặp chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt tại VCK World Cup 2014 sắp tới.

Sau trận đấu này, Đức sẽ lên đường sang Brazil. Trận đấu đầu tiên của tuyển Đức tại World Cup 2014 là trận gặp Bồ Đào Nha tại Salvador vào ngày 16-6.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên