01/11/2013 11:10 GMT+7

Đức công nhận "giới tính thứ ba"

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Từ ngày 1-11, Đức chính thức cho phép những em bé sinh ra với đặc điểm của cả hai giới được đăng ký giới tính là “không phải nam, không phải nữ”.

Đừng lãng quên giới tính thứ ba

HMvTDfEN.jpgPhóng to
Theo thống kê, trong 2.000 người thì có 1 người lưỡng tính - Ảnh: Reuters

Theo BBC, đây là quốc gia đầu tiên ở châu Âu công nhận “giới tính thứ ba”. Theo đó, các bậc cha mẹ được phép bỏ trống ô giới tính trong tờ đăng ký khai sinh của trẻ và điều này được hiểu là đứa trẻ mang “giới tính không xác định”.

Đối với hộ chiếu, Bộ Nội vụ Đức cho biết ngoài ô M (male) cho nam và ô F (female) cho nữ đánh dấu, từ nay sẽ có thêm ô X cho “giới tính thứ ba”.

Động thái này nhằm loại bỏ áp lực đối với cha mẹ phải nhanh chóng ra quyết định phẫu thuật lựa chọn giới tính cho đứa con vừa mới chào đời, dẫn đến những bi kịch sau này của đứa trẻ. Một trong những người rơi vào tình huống trên từng tâm sự: “Tôi không phải đàn ông, cũng không phải đàn bà, mà là mảnh chắp vá do các bác sĩ tạo ra với những vết sẹo và vết thâm không thể xóa nhòa”.

Hiện chưa rõ quy định mới này ảnh hưởng ra sao đến luật hôn nhân gia đình của Đức. Theo định nghĩa của luật hiện hành, hôn nhân là sự kết hợp giữa một người nam và một người nữ.

Thống kê cho biết hiện cứ 2.000 người lại có một người mang đặc điểm của cả hai giới nam và nữ, và họ được gọi là “lưỡng tính”. Trên thực tế, nhóm người này thường chịu sự kỳ thị của cộng đồng dù bản thân họ không hề có lỗi.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên