28/02/2013 15:09 GMT+7

Đức cho phép thuê công nhân lành nghề ngoài EU

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Chính phủ Đức ngày 27-2 thông qua quy định mới cho phép các tổ chức lao động nước này thuê nhân công lành nghề ngoài Liên minh châu Âu (EU).

w1688ZEw.jpgPhóng to
Cho đến nay, chỉ có hộ lý hay y tá ở ngoài EU mới được phép vào Đức làm việc - Ảnh minh họa: flickr.com
Chính phủ Đức ngày 27-2 thông qua quy định mới cho phép các tổ chức lao động nước này thuê nhân công lành nghề ngoài Liên minh châu Âu (EU).

Với quyết định này, Chính phủ Đức không chỉ chấp nhận những người có bằng cấp từ đại học trở lên, mà cả những nhân công lành nghề đã qua đào tạo cũng được tuyển dụng vào các vị trí công việc hợp lý.

Tuy nhiên, quy định mới yêu cầu những đối tượng muốn vào Đức làm việc đều phải trải qua thủ tục kiểm tra bằng dạy nghề nhằm đánh giá xem bằng cấp của họ có giá trị tương đương bằng dạy nghề của Đức hay không. Ngoài ra, việc kiểm tra cũng giúp đánh giá đúng nhu cầu tuyển dụng việc làm của thị trường Đức trong những ngành nghề cụ thể.

Hiện Đức đang thiếu rất nhiều nhân công có tay nghề cao trong các công việc như lái tàu hỏa, thợ lắp đặt đường ống nước, thiết bị vệ sinh... Cơ quan việc làm Đức sẽ nghiên cứu và sớm công bố nhu cầu lao động trong những ngành nghề cụ thể.

Từ tháng 8-2012, những người có trình độ đại học trở lên ngoài EU có thể xin cấp thẻ xanh EU để vào Đức làm việc nhưng đến nay, ngoài hộ lý và y tá, những công nhân lành nghề gần như chưa thể vào Đức làm việc vì gặp nhiều quy định hạn chế.

Quyết định tuyển dụng lao động mới của Đức dự kiến có hiệu lực từ tháng 7-2013.

Cùng ngày, báo chí bang Thueringen cho biết Hội Nông dân bang này đang có kế hoạch tuyển học sinh, sinh viên ở các nước châu Á như Việt Nam và Campuchia sang học nghề nông nghiệp, sau đó tuyển dụng vào làm việc tại các xí nghiệp nông nghiệp ở vùng này.

Ông Stefan Baldus, giám đốc điều hành Hội Nông dân Thueringen, cho biết trong năm qua, 17% số cơ sở đào tạo nghề nông nghiệp ở đây không có học viên. Theo ông, hội đã có quan hệ với một số đối tác ở Việt Nam và Campuchia nên sẽ sớm xúc tiến công tác tuyển sinh.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên