07/12/2013 06:08 GMT+7

Đức, Bồ Đào Nha và Ghana nằm chung bảng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Không có một bảng đấu tử thần tại World Cup 2014 nhưng có hai bảng khá nặng là bảng G gồm Đức, Bồ Đào Nha, Ghana, Mỹ và bảng D gồm Uruguay, Costa Rica, Anh, Ý. Đội bóng may mắn nhất là Pháp khi ở bảng rất nhẹ.

Toàn cảnh lễ bốc thăm - Ảnh: Getty Images

 Trận khai mạc World Cup 2014 diễn ra ngày 12-6 giữa Brazil và Croatia trên sân Sao Paolo.Và đây là 8 bảng đấu của VCK World Cup 2014.

Bảng A: Brazil, Croatia, Mexico, Cameroon.

Bảng B: Tây Ban Nha, Hà Lan, Chile, Úc.

Bảng C: Colombia, Hi Lạp, Bờ Biển Ngà, Nhật Bản.

Bảng D: Uruguay, Costa Rica, Anh, Ý.

Bảng E: Thụy Sĩ, Ecuador, Pháp, Honduras.

Bảng F: Argentina, Bosnia-Herzegovina, Iran, Nigeria.

Bảng G: Đức, Bồ Đào Nha, Ghana, Mỹ.

Bảng H: Bỉ, Algeria, Nga, Hàn Quốc.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền vào vòng 1/16 trong đó hai đội ở bảng A đấu chéo với bảng B; bảng C đấu chéo với bảng D; E đấu chéo với F và G đấu chéo với F. Theo lịch thi đấu, hai đội cùng bảng chỉ có thể gặp lại nhau ở chung kết.

00g19: Nga nằm ở bảng H cùng các đội Bỉ, Algeria và Hàn Quốc.

00g17:Bồ Đào Nha rơi vào bảng G cùng các đội Đức, Ghana và Mỹ. Đức sẽ mở màn VCK World Cup 2014 bằng trận đấu với Bồ Đào Nha vào ngày 17-6 và trở thành đội bóng đầu tiên cán cột mốc 100 trận tại các kỳ World Cup.

Bảng G còn hai điều thú vị khác đó là việc HLV tuyển Mỹ Juergen Klinsmann sẽ đối đầu người trợ lý cũ Joachim Loew và hai anh em nhà Boateng sẽ chạm trán nhau, Jerome Boateng trong màu áo tuyển Đức còn Kevin Prince Boateng trong màu áo Ghana.

00g15: Pháp may mắn ơi bảng E cực nhẹ. Các đội gồm: Thụy Sĩ, Ecuador, Pháp và Honduras.

00g13: Lá thăm đưa Anh vào bảng D. Đây là bảng tử thần của World Cup. Bảng D gồm: Uruguay, Costa Rica, Anh và Ý. Anh sẽ gặp Ý ở trận mở màn. Bảng này gồm ba nhà vô địch thế giới là Uruguay, Anh và Ý.

00g12: Hi Lạp vào bảng C. Bảng C: Colombia, Hi Lạp, Bờ Biển Ngà và Nhật.

00g12: Lá thăm đưa Hà Lan vào bảng B. Bảng B gồm: Tây Ban Nha, Hà Lan, Chile và Úc. Tây Ban Nha sẽ đá trận mở màn với Hà Lan, tái hiện trận chung kết World Cup 2010.

00g11: George Hurst bốc thăm nhóm 4: Croatia. Bảng A gồm: Brazil, Croatia, Mexico và Cameroon.

00g08: Cannavaro tiếp tục bốc thăm ở nhóm ba: Honduras vào bảng E cùng Thụy Sĩ, Ecuador. Iran vào bảng F với Argentina và Nigeria. Bảng G của Đức và Ghana đón thêm Mỹ. Cùng bảng H với Bỉ và Algeria là Hàn Quốc.

00g05: Cannavaro bốc thăm ở nhóm ba: Mexico nằm ở bảng A cùng Brazil và Cameroon. Úc rơi vào bảng B cùng Tây Ban Nha và Chile. Nhật vào bảng C cùng Colombia và Bờ Biển Ngà. Costa Rica vào bảng D cùng Uruguay và Ý.

00g04: Zidane bốc thăm ở nhóm hai: Bờ Biển Ngà nằm ở bảng C cùng Colombia. Và Nigeria rơi vào bảng F cùng Argentina. Algeria nằm ở bảng H với Bỉ. 

00g02: Zidane bốc thăm tiếp ở nhóm hai: Cameroon nằm ở bảng A cùng Brazil. Ecuador rơi vào bảng E cùng Thụy Sĩ. 

00g00: Tổng thư ký Valcke bốc thăm từ nhóm X đó là Uruguay. Zidane bốc thăm từ nhóm bốn một đại diện đó là Ý. Như vậy Ý sẽ nằm ở bảng D cùng Uruguay. Chile của nhóm 2 vào bảng B cùng Tây Ban Nha.

Tổng thư ký Jerome Valcke với lá thăm đưa Ý vào bảng D - Ảnh: Reuters

23g56: Danh thủ Cafe bốc lá thăm đương nhiên đưa Brazil vào bảng A. Tây Ban Nha nằm ở bảng B. Colombia vào bảng C. Uruguay nằm ở bảng D. Thụy Sĩ nằm ở bảng E. Argentina là hạt giống của bảng F. Đức nằm ở bảng G và Bỉ nằm ở bảng H.

23g47: Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke cùng 8 cựu danh thủ: Ngài George Hurst, Mario Kempes, Fabio Cannavaro, Lotthar Matthaeus, Zinedine Zidane, Fernando Hierro, Cafu và Alcides Ghiggia xuất hiện trên sân khấu để chuẩn bị bốc thăm.

23g36: Hai danh thủ của bóng đá Brazil, nữ cầu thủ Mata và Bebeto - nhà vô địch World Cup 1994 - đang giới thiệu linh vật của World Cup 2014, Fuleco. Chữ Fuleco là sự kết hợp giữa hai chữ futebal (bóng đá) và ecologia (sinh thái).

23g31: Ronaldo, cựu danh thủ của tuyển Brazil với 15 bàn thắng và hai lần vô địch World Cup, xuất hiện trên sân khấu để giới thiệu quả bóng chính thức sử dụng tại World Cup 2014. Quả bóng mang tên Brazuca do hãng Adidas sản xuất. Theo tiếng Brazil, Brazuca có nghĩa là Người Brazil.

Danh thủ Mata và Bebeto giới thiệu linh vật của World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

23g28: hai nghệ sĩ Vanessa da Mata và Alexandre Pires trình diễn bản nhạc đậm chất samba "Um a Zero".

23g25: HLV trưởng Tây Ban Nha, Vincent Del Bosque mang cúp vàng đặt vào giữa sân khấu.

HLV Vincent Del Bosque mang Cúp vàng lên sân khấu - Ảnh: Reuters

23g23: Khán giả được ban tổ chức đưa đi ngược dòng lịch sử, xem lại những bàn thắng đáng nhớ tại 19 kỳ World Cup trước.

Tổng thống Dilma Rousseff hứa hẹn: "Đây sẽ là World Cup của mọi kỳ World Cup. Chúng tôi hạnh phúc chào đón 32 đội đến Brazil".

23g15: Tổng thống Brazil Dilma Rousseff và chủ tịch FIFA Sepp Blatter dành một phút mặc niệm cho cựu tổng thống Nelson Mandela.

23g10: bộ đôi nghệ sĩ Alcione và Emicida trình diễn một bản nhạc hòa quyện giữa điệu samba truyền thống với hip hop đương đại.

Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đấu với người dẫn chương trình là siêu mẫu Fenanda Lima và Rodrigo Hilbert.

Sân khấu lễ bốc thăm - Ảnh: Getty Images

Ban tổ chức chiếu một đoạn băng ngắn về cựu tổng thống Nelson Mandela.

World Cup 2014 gồm 8 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội được chia thành bốn nhóm:

Nhóm hạt giống: Brazil, Tây Ban Nha, Argentina, Đức, Colombia, Bỉ, Uruguay, Thụy Sĩ

Nhóm 2: Chile, Ecuador, Bờ Biển Ngà, Ghana, Algeria, Nigeria, Cameroon

Nhóm 3: Nhật, Iran, Hàn Quốc, Úc, Mỹ, Mexico, Costa Rica, Honduras

Nhóm 4: Hà Lan, Ý, Anh, Bồ Đào Nha, Hi Lạp, Bosnia-Herzegovina, Croatia, Nga, Pháp

Nguyên tắc của FIFA là mỗi bảng tại World Cup 2014 sẽ không có các đội cùng châu lục, trừ châu Âu. Như vậy, có thể có bảng bao gồm hai đại diện của châu Âu nhưng hai đội này phải nằm khác bảng ở vòng loại. Ví dụ, Pháp có thể chung bảng với Đức nhưng không thể chung bảng với Tây Ban Nha vì Pháp và Tây Ban Nha đã ở cùng bảng tại vòng loại.

Vua bóng đá Pele vài phút trước lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Phần rắc rối nhất của lễ bốc thăm là việc chọn 1 đội trong nhóm 4 sang nhóm 2 do hiện nay nhóm 4 có 9 đội còn nhóm 2 mới chỉ có 7 đội. Sau đó đưa bốn đội hạt giống của khu vực Nam Mỹ là Brazil, Argentina, Colombia và Uruguay sang một nhóm tạm gọi là nhóm X. Bốc thăm 1 đội trong nhóm X. Đại diện của Nam Mỹ này sẽ nằm chung bảng với đại diện châu Âu vừa được đưa từ nhóm 4 sang nhóm 2 trong bước 1.

World Cup 2014 sẽ khai mạc vào ngày 12-6 và kết thúc vào ngày 13-7 năm 2014.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên