17/02/2014 07:18 GMT+7

Đức - Pháp bàn hệ thống liên lạc riêng cho châu Âu

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Châu Âu sẽ tìm cách xây dựng hệ thống liên lạc mới để tránh đi qua hệ thống của Mỹ. Reuters trích lời Thủ tướng Đức Angela Merkel nói đây sẽ là nội dung bà bàn thảo với Tổng thống Pháp François Hollande tại Paris vào ngày 19-2.

Bà Merkel đã đẩy mạnh việc bảo mật thông tin sau khi biết NSA theo dõi và thu thập hàng triệu thông tin của người dùng và các quan chức cấp cao, trong đó có chính bà.

Trong bài phát biểu hằng tuần của mình, bà Merkel nói bà không hài lòng việc các tập đoàn như Google, Facebook hạ thấp tiêu chuẩn bảo mật của mình ở một số nước trong khi rất căng về thông tin ở một số nước như ở Đức. Bà cho biết sẽ “bàn thảo với các nhà cung cấp dịch vụ của châu Âu để có thể bảo mật cho người sử dụng Internet không phải gửi email và các thông tin khác qua Đại Tây Dương”. Đó là một hệ thống liên lạc của nội khối châu Âu. Hiện nỗ lực của Đức thúc đẩy một thỏa thuận không do thám lẫn nhau với Mỹ đã không đi đến đâu. Văn phòng của ông Hollande đã xác nhận thông tin này, nói Paris đồng ý với đề nghị của Berlin.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên