13/11/2022 18:12 GMT+7

Đua xe thể thao cổ tại mỏ đá phiến Anh

UYÊN PHƯƠNG
UYÊN PHƯƠNG

TTO - Giải đua xe thể thao cổ thường niên VSCC Lakeland Trial lần thứ 53 đã diễn ra tại mỏ đá phiến Honister, thị trấn Keswick của Vương quốc Anh ngày 12-11.

Đua xe thể thao cổ tại mỏ đá phiến Anh - Ảnh 1.

Giải đua với sự tham gia của hơn 100 chiếc xe cổ được sản xuất từ những năm 1920 - 1930 - Ảnh: REUTERS

Giải đua xe thể thao cổ năm nay diễn ra từ 9h đến 15h30 ngày 12-11 với sự tham gia của hơn 100 chiếc xe thể thao cổ.

Mỏ Honister là nơi khai thác đá phiến cuối cùng còn hoạt động tại Anh với những con đường nhỏ hẹp, quanh co ôm theo con đèo cùng tên đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho những người tham gia.

Những người tham gia tập trung tại chân đèo Honister rồi chạy xe lên khu vực mỏ. Sau khi qua các kiểm tra cần thiết, người chơi sẽ bắt đầu cuộc đua.

Đua xe thể thao cổ tại mỏ đá phiến Anh - Ảnh 2.

Đoạn đường quanh co mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người tham gia giải đua - Ảnh: REUTERS

Đua xe thể thao cổ tại mỏ đá phiến Anh - Ảnh 3.

Mặt đường gồ ghề, đầy đá mang lại cảm giác mạnh cho những tay đua - Ảnh: REUTERS

Đua xe thể thao cổ tại mỏ đá phiến Anh - Ảnh 4.

Trong hành trình tham gia cuộc đua, người chơi còn được ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ, tuyệt đẹp trên đoạn đường lên mỏ Honister - Ảnh: REUTERS

Đua xe thể thao cổ tại mỏ đá phiến Anh - Ảnh 5.

Cuộc hành trình sẽ kéo dài từ Lake District, đến đèo Honister và cuối cùng là khu vực mỏ đá phiến Honister - Ảnh: REUTERS

Đua xe thể thao cổ tại mỏ đá phiến Anh - Ảnh 6.

Sự kiện thường niên được tổ chức bởi Câu lạc bộ Vintage Sports Car - Ảnh: REUTERS

Đua xe thể thao cổ tại mỏ đá phiến Anh - Ảnh 7.

Những người tham gia sẽ đi qua đoạn đường đèo Honister, một trong những con đèo dốc nhất hạt Cumbria với độ dốc lên đến 25% - Ảnh: REUTERS

Đua xe thể thao cổ tại mỏ đá phiến Anh - Ảnh 8.

Cuộc đua có sự xuất hiện của nhiều chiếc xe hơi thể thao cổ như Bugatti Type 23 năm 1920, Austin 7 năm 1927 và Chrysler 66 Sports năm 1930

Các hãng xe đua nhau làm màn cảm ứng to, xịn nhưng nút bấm vật lý mới cho thao tác chuẩn hơn Các hãng xe đua nhau làm màn cảm ứng to, xịn nhưng nút bấm vật lý mới cho thao tác chuẩn hơn

Trong giai đoạn một vài năm trở lại đây, tính thực tiễn trên ôtô đã bị xem nhẹ so với tính thẩm mỹ.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận