10/12/2014 10:15 GMT+7

​Đưa thi thể thuyền viên về VN

THÂN HOÀNG - T.PHÙNG - L.C.
THÂN HOÀNG - T.PHÙNG - L.C.

TT - Trong ngày hôm nay (10-12), thi thể thuyền viên Trần Đức Đạt (36 tuổi) sẽ được đưa về Việt Nam.

* Tiếp tục tìm kiếm thuyền viên mất tích

Ngày 9-12, ông Đỗ Minh Hồng - cán bộ phụ trách bộ phận kỹ thuật Công ty CP vận tải hóa dầu VP, đơn vị chủ tàu VP Asphalt 2 - cho biết  Lãnh đạo Công ty và người thân của thuyền viên Trần Đức Đạt đã hoàn tất các thủ tục để đưa thi thể anh Đạt về VN trong ngày hôm nay (10-12).

Theo ông Hồng, sức khỏe của 15 thuyền viên còn lại hiện đã ổn định. Phía công ty và các thuyền viên đang hợp tác với cơ quan tìm kiếm cứu nạn, cơ quan điều tra của Singapore để cung cấp tài liệu phục vụ công tác điều tra vụ cướp biển tấn công, bắn chết thuyền viên.

Ông Hồng cho biết thêm theo thông tin từ thuyền trưởng báo cáo về, do hàng trên tàu là 2.300 tấn nhựa đường lỏng nên nhóm cướp biển không lấy hàng mà lục lọi và lấy đi tư trang, tài sản, điện thoại của các thuyền viên. Tàu cũng không bị đập phá gì.

* Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp các bộ ngành, địa phương và tổ chức, cá nhân liên quan tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên của tàu Phúc Xuân 68 còn mất tích.

Rạng sáng 9-11, tàu Phúc Xuân 68 đã đâm va với tàu Nam Vỹ 69 ngoài khơi vùng biển Nha Trang khiến tàu Phúc Xuân 68 bị chìm, ba thuyền viên của tàu này được cứu vớt, còn tám thuyền viên mất tích.

Đến ngày 16-11, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được vị trí tàu Phúc Xuân 68 chìm cách Cam Ranh khoảng 3,2 hải lý. Tuy nhiên, tàu nằm ở độ sâu khoảng 92m nên chưa có biện pháp trục vớt, lặn tìm các thuyền viên mất tích.

Đến ngày 22-11, việc tìm kiếm tám thuyền viên mất tích tạm dừng. Tuy nhiên, ngày25-11, Công ty TNHH vận tải biển Hoàng Hải (chủ tàu) cùng đại diện thân nhân có đơn đề nghị tiếp tục tìm kiếm tám thuyền viên còn mất tích.

THÂN HOÀNG - T.PHÙNG - L.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên