06/02/2014 00:59 GMT+7

Đưa tàu Savanna bị chìm vào bờ

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Ngày 5-2, lực lượng cứu hộ đã bơm nước đọng bên trong con tàu cao tốc Savanna ra ngoài và kiểm tra mức độ hư hỏng của tàu. Tàu Savanna được đưa lên bờ đêm 4-2 sau một tháng bị chìm trên biển Bình Thuận và đang được neo đậu gần khu vực cảng Phan Thiết (Bình Thuận).

Fh5iizGd.jpgPhóng to
Tàu cao tốc Savanna được đưa vào bờ - Ảnh: Nguyễn Nam

Bà Trần Thị Hạnh, đại diện phía chủ tàu Savanna (thuộc Công ty TNHH MTV Khải Thịnh KG), cho biết thợ lặn đã phát hiện một số điểm thủng trong con tàu nhưng chưa biết đây có phải là nguyên nhân gây chìm tàu hay không.

Hiện đơn vị giám định thiệt hại của công ty bảo hiểm đang thống kê mức độ thiệt hại của tàu Savanna. Phía chủ tàu đã báo cáo tình hình con tàu chìm được đưa vào bờ cho cơ quan chức năng ở Bình Thuận. Hơn 4.000 lít dầu bên trong tàu chìm đã được khóa lại nên không tràn ra ngoài.

Con tàu trên đang chuẩn bị đi TP.HCM sửa chữa thì gặp nạn lúc 4g30 ngày 3-1, cách cảng cá Phan Thiết 1,5 hải lý. Các thuyền viên đã được cứu hộ kịp thời sau khi bắn pháo sáng kêu cứu.

Tàu Savanna có trọng tải vận chuyển trên 250 hành khách, chuyên chạy tuyến Phan Thiết - Phú Quý với thời gian khoảng 2 giờ 30 phút, được UBND tỉnh Bình Thuận cho phép hoạt động từ giữa năm 2013.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Đã đưa tàu Savanna bị chìm vào bờLực lượng cứu hộ rút lui, tàu Savanna vật vờ trên biểnChìm tàu cao tốc, 9 thuyền viên thoát chếtTàu cao tốc chìm, cứu được 9 thuyền viên

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên