09/05/2016 17:17 GMT+7

Đưa nguyện vọng cử tri vào các quyết sách của Quốc hội

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định như vậy tại buổi tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội ở đơn vị bầu cử số 3, Hà Nội chiều 9-5.

Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, Đưa nguyện vọng của cử tri vào các quyết sách của Quốc hội.
Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc - Ảnh: Xuân Long

Cùng ứng cử tại đơn vị bầu cử số 3 còn có bà Đào Tú Hoa - thẩm phán trung cấp Tòa án nhân dân TP Hà Nội, ông Tạ Văn Thảo - giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm số 2 TP Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Thỉnh - chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, ông Nguyễn Phi Thường - tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội.

Trình bày chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, cả năm ứng viên đều cam kết thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri, trở thành cầu nối giữa cử tri với cơ quan quyền lực cao nhất.

Chia sẻ với cử tri, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, bà sẽ dốc sức đưa nguyện vọng của cử tri vào trong các quyết sách của Quốc hội.

“Nếu được tiếp tục tín nhiệm, với kinh nghiệm và vị trí công tác, tôi sẽ phát huy được kinh nghiệm để tham gia với Quốc hội nhiều ý kiến sát với tình hình thực tiễn của Hà Nội và cũng có điều kiện để phục vụ cử tri, phục vụ sự phát triển của TP” - bà Ngọc trình bày.

Bà Ngọc cũng cho biết dù trúng cử đại biểu Quốc hội hay không, bà cũng sẽ thực hiện 3 nhiệm vụ. 

Thứ nhất, tham gia tích cực và hiệu quả vào các hoạt động Quốc hội và HĐND TP. Trước hết là tham gia đầy đủ các phiên họp, dành thời gian gắn bó giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, với cử tri nhằm lắng nghe được nhiều ý kiến nhất.

“Trên cơ sở đó, tôi sẽ tham gia xây dựng luật đảm bảo để luật sát với thực tiễn, đi vào cuộc sống và phù hợp hơn với nguyện vọng chính đáng của nhân dân” - bà Ngọc khẳng định. 

Thứ hai, thực hiện với trách nhiệm cao nhất chức năng giám sát của Quốc hội. Với kinh nghiệm của mình, bà Ngọc hứa sẽ cùng các vị đại biểu tham gia giám sát, đặc biệt ở các lĩnh vực mà cử tri quan tâm như chính sách phát triển kinh tế - xã hội, việc làm, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, quản lý đô thị.

Thứ ba, tham gia nghiêm túc, trách nhiệm vào việc quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước theo chức năng của Quốc hội, gắn với việc phát triển và xây dựng thủ đô với mục tiêu vì lợi ích quốc gia, vì lợi ích dân tộc và lợi ích của nhân dân.

“Bên cạnh việc tham gia bàn các giải pháp phát triển đất nước nói chung, theo trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội, tôi sẽ tiếp thu những giải pháp, áp dụng kịp thời để cụ thể hóa các hoạt động của HĐND TP. Đưa ra các giải pháp toàn diện để Hà Nội trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa lớn của cả nước.

Quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, đặc biệt phải chú ý tới vấn đề việc làm, môi trường, giảm nghèo bền vững... và có các giải pháp đảm bảo an ninh của TP để người dân được sống trong môi trường an toàn, đảm bảo an ninh trật tự” - bà Ngọc khẳng định.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên