Xe
19/04/2017 15:41 GMT+7

Đưa kỹ năng sử dụng định vị vào kì thi lái xe

THẢO NHƯ - theo Autoweek.com
THẢO NHƯ - theo Autoweek.com

TTO - Cơ quan kiểm tra tiêu chuẩn xe cơ giới và sát hạch lái xe của Anh đã thêm phần điều hướng vệ tinh vào kỳ thi lái xe.

Sự thay đổi này bao gồm các nhiệm vụ nhỏ như đậu xe trong không gian công cộng, cho xe quay ra và lưu thông với nhiều thử thách. Những điều khiển mới này sẽ thay thế phương pháp quay xe trong không gian hẹp trước đây.

Việc thêm điều hướng vào bài kiểm tra nhằm giúp thích ứng với những vấn đề hiện nay mà các lái xe mới phải đối mặt, cũng như tạo ra các trình điều khiển mới giúp các lái xe không xao lãng.

Theo BBC, các trình điều khiển mới phải đáp ứng các lệnh trong khi đang lái xe, chẳng hạn như "bật hệ thống sưởi kính phía sau” trong khi lái xe thay vì phải nhấn nút trước khi khởi hành. 

Theo The Quartz, Bộ trưởng Giao thông Vương quốc Anh Andrew Jones cho biết việc có bao gồm GPS trong bài thi sẽ giúp "đảm bảo kỳ thi lái xe ngày càng thích ứng và hội nhập trong thế kỷ 21".

Các bài kiểm tra hướng dẫn định vị vệ tinh cũng sẽ tăng gấp đôi thời gian, từ 10 phút đến 20 phút. Thời gian lâu hơn giúp việc đánh giá các trình điều khiển mới hiệu quả hơn.

Những thay đổi này được thực hiện ở Anh từ ngày 4-12 tới.

THẢO NHƯ - theo Autoweek.com
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên