13/03/2015 07:30 GMT+7

​Đưa Hoàng Sa vào trường học trong học kỳ 2

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Sáng 13-3, ông Nguyễn Minh Hùng - phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng - cho biết UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn về việc phát hành tài liệu dạy lịch sử Đà Nẵng.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đồng ý cho phát hành hai tập sách về lịch sử Đà Nẵng theo hướng học sinh mua như là sách giáo khoa hiện hành. Sở tiến hành các thủ tục về in ấn, phát hành, triển khai tổ chức dạy học trong các trường THCS, THPT từ học kỳ 2 năm học 2014-2015.

Theo ông Hùng, Nhà xuất bản Giáo Dục VN đang in ấn hai cuốn sách này. “In xong chúng tôi sẽ đưa vào giảng dạy ngay” - ông Hùng cho biết.

Như báo Tuổi Trẻ đã thông tin, sở sẽ cho in gần 100.000 cuốn sách giáo khoa lịch sử Ðà Nẵng dành cho học sinh THPT và THCS.

Sách không chỉ đề cập lịch sử của quần đảo Hoàng Sa mà còn có những thông tin thời sự với những sự kiện vừa diễn ra như việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép, tàu của ngư dân Ðà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm...

Năm 2014, kỳ họp thứ 10 HÐND TP Ðà Nẵng đã có thông báo chỉ đạo Sở GD-ÐT TP Ðà Nẵng đưa phần giáo dục về huyện Hoàng Sa của VN vào trong chương trình chính khóa THCS, THPT.

 

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên