20/10/2017 09:53 GMT+7

Đưa giáo dục di sản vào trường học

NGUYỄN THẾ LƯỢNG
NGUYỄN THẾ LƯỢNG

TTO - Trong quá trình triển khai mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, các nhà trường trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã chủ động, sáng tạo trong việc gắn mô hình này với việc giáo dục ý thức giữ gìn, phát huy di sản văn hóa dân tộc cho thế hệ trẻ.

*** Error ***
 

Theo đó, các trường thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm, lễ hội, thi tìm hiểu, giáo dục tích hợp qua bài giảng các bộ môn (như ngữ văn, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân), dự án, bài thi tích hợp... trong dạy và học.

Tại TP Việt Trì, nơi có đền Hùng và khởi nguồn các điệu hát xoan cổ, các nhà trường bậc tiểu học đã triển khai mô hình trên, về “Trường học gắn với tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương”, “Trường học gắn với di sản hát xoan”...

Ở Trường THCS Văn Lang (Hạ Hòa, Phú Thọ), nhà trường đã tổ chức các hoạt động ngoại khóa theo hình thức tích hợp hát xoan Phú Thọ. Tại buổi ngoại khóa, các em học sinh dù nhỏ tuổi nhưng đã rất tự tin và hào hứng khi biểu diễn hát xoan.

Ở cấp THPT, các trường học tại huyện Hạ Hòa đã tổ chức cho học sinh tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trong và ngoài huyện như đền Mẫu Âu Cơ (xã Hiền Lương), đền Chu Hưng (xã Ấm Hạ), đền Nghè (xã Văn Lang).

Thầy Vũ Hồng Điệp, phó hiệu trưởng Trường THPT Hạ Hòa, chia sẻ: “Thời gian qua, việc áp dụng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống” trên vùng đất Tổ đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác giáo dục truyền thống cho học sinh các cấp học”.

NGUYỄN THẾ LƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên