08/11/2013 17:45 GMT+7

Đưa cháu bé bị bỏ rơi vào trung tâm trẻ mồ côi

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Ngày 8-11, UBND phường An Bình (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã tổ chức triển khai quyết định của UBND Q.Ninh Kiều về việc đưa bé gái bị mẹ bỏ rơi trong vườn nhà ngay khi vừa sinh ra vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi - tàn tật TP.Cần Thơ.

PvFaJkif.jpgPhóng to
Bé gái đang được gia đình bà Công chăm sóc và nhận làm con nuôi ngày 4-10 - Ảnh: Tấn Đức

Bà Nguyễn Thị Tuyết – Phó chủ tịch UBND phường An Bình cho biết: Sau khi nghe chính quyền và các ngành giải thích về những nguyên nhân phải tạm thời đưa bé vào đây, để được chăm sóc và phát triển tốt, đại diện hai gia đình là bà Đỗ Thị Công (đang nuôi dưỡng cháu bé) và ông Trương Văn Nhân (cha ruột bé) đã thống nhất và ký tên đồng ý quyết định này.

“Việc đưa bé vào trung tâm nuôi dưỡng chỉ là tạm thời, để chờ quyết định xử lý hành chính (về hành vi bỏ rơi con mới sinh) đối với bà Lê Thị Cẩm Trúc (mẹ ruột bé). Sau đó chính quyền sẽ xem xét đến đơn của gia đình cha mẹ bé về việc nhận lại con về nuôi dưỡng, nếu đủ điều kiện”, bà Tuyết nói.

Dự kiến thứ hai (ngày 11-11), sẽ tiến hành đưa bé Trúc Mai vào trung tâm nuôi dưỡng.

Còn về phía gia đình bé, ông Trương Văn Nhân cho biết, chúng tôi cũng chấp nhận quyết định này và đã làm đơn gửi UBND phường An Bình xin nhận lại con về nuôi.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên