23/12/2014 22:23 GMT+7

Đưa bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi vào Làng trẻ SOS

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TTO - Ngày 23-12, cơ quan chức năng đã thống nhất phương án đưa cháu nhỏ khoảng 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi vào Làng trẻ SOS để nuôi dưỡng.

Bé trai tên Đô tại UBND phường Phước Hòa - Ảnh: TIẾN THÀNH

Ông Trần Văn Ngọc - chủ tịch UBND phường Phước Hòa (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết sau cuộc họp chiều cùng ngày với Phòng Lao động - thương binh và xã hội TP Nha Trang, đã thống nhất phương án đưa bé trai bị bỏ rơi vào Làng trẻ SOS để nuôi dưỡng.

“Dự kiến ngày mai chúng tôi sẽ có văn bản quyết định cụ thể để trình lên UBND TP Nha Trang để đưa bé trai vào Làng trẻ SOS Nha Trang càng sớm càng tốt” - ông Ngọc nói.

Cũng theo ông Ngọc, hiện UBND phường chưa làm việc với bất kỳ người thân của cháu bé và cũng không thấy cha hay mẹ cháu bé phản ánh vụ việc nên UBND phường cùng phòng chức năng TP Nha Trang đưa ra quyết định trên.

“Sau khi cháu bé được đưa vào Làng trẻ SOS, nếu người thân của bé muốn nhận lại để nuôi dưỡng thì phải tiến hành đầy đủ thủ tục theo đúng quy định của pháp luật” - ông Ngọc cho biết.   

Như báo Tuổi Trẻ trước đó đưa tin chiều 22-12, bà Nguyễn Thị Phúc (trú tại đường Đô Lương, P.Phước Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cùng bà Nguyễn Thị Lệ Hồng đã tới UBND phường Phước Hòa trình báo vụ việc một cháu nhỏ khoảng 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi.

Theo đó, khi gửi con cho bà Phúc, mẹ cháu bé nói phải đi làm, cần gửi con trong hai ngày nhưng nhiều ngày sau bà Hồng, bà Phúc vẫn không thấy người phụ nữ đến đón con, gọi điện cũng không thấy nghe máy.

Vì vậy, hai bà đã đưa đưa cháu bé đến UBND phường trình báo.

TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên