31/05/2014 07:55 GMT+7

Dư luận quốc tế đã có kết quả

P.VŨ ghi
P.VŨ ghi

TT - Theo tin của Tuổi Trẻ, tại vị trí giàn khoan cũ Trung Quốc vẫn duy trì hai tàu hộ vệ tên lửa. Như vậy có thể việc khảo sát đã có kết quả và họ đang bảo vệ vị trí này.

Những ngày này, không khí ủng hộ VN ở Nhật như trước 1975Việt Nam tiếp tục đấu tranh trên thực địa và ngoại giao Ngoại trưởng Mỹ: Trung Quốc khiêu khích

Các tàu Việt Nam cần tiếp tục theo dõi các động thái tại đây. Các vòng rào bảo vệ xung quanh giàn khoan, số lượng các tàu ngư chính, hải giám, những tàu có năng lực bảo vệ nhất đã giảm, có thể chỉ là để giảm chi phí chứ chưa chứng tỏ việc Trung Quốc có ý rút lui.

Nhiều tàu Việt Nam hôm nay đều ghi nhận các tàu Trung Quốc đã bớt thái độ hung hăng, giảm đâm va, phun vòi rồng. Điều đó chứng tỏ sự lên án của Việt Nam, dư luận quốc tế đã có kết quả. Ở trong nước, bản thân dư luận Trung Quốc cũng đã lên tiếng bất bình. Riêng việc Trung Quốc tăng cường máy bay, ngoài việc tạo hành lang bảo vệ tốt hơn từ trên không, uy hiếp Việt Nam nhiều hơn, còn là để quan sát được rộng hơn, bao quát hơn, chụp ảnh nhanh hơn. Các tàu Việt Nam cần cảnh giác hơn để tránh bị vu khống.

P.VŨ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên