04/09/2016 15:11 GMT+7

VN đứng 11 trong các nước dễ sống với người nước ngoài

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Theo báo cáo thường niên của tổ chức The World Through Expat Eyes trong năm 2016, Việt Nam đứng thứ 11/67 trong danh sách những quốc gia dễ sống đối với người nước ngoài.

Hai bạn trẻ đến từ Belarus chăm chú đọc thuyết minh về ý nghĩa các phong tục ngày tết cổ truyền - Ảnh: Duy Linh
Hai bạn trẻ đến từ Belarus chăm chú đọc thuyết minh về ý nghĩa các phong tục ngày tết cổ truyền tại Việt Nam - Ảnh: Duy Linh

The World Through Expat Eyes lấy ý kiến của cộng đồng những người sống xa quê, đánh giá về quốc gia nước ngoài nơi họ đang sinh sống hoặc học tập.

Tổng cộng 14.000 người, mang 174 quốc tịch thuộc 191 quốc gia và vùng lãnh thổ đã gửi ý kiến tổng hợp. 

Bảng danh sách này dựa trên ý kiến đánh giá vào năm mục chính gồm: Chất lượng cuộc sống (chỉ số hạnh phúc, an ninh, giao thông...), Mức độ thích nghi (rào cản ngôn ngữ, sự thân thiện, khả năng kết bạn...), Tài chính cá nhân, Làm việc nước ngoài (cân bằng cuộc sống - làm việc, an toàn công việc...) và Đời sống gia đình (chi phí sinh hoạt của gia đình, chất lượng giáo dục...)

Theo đánh giá, VN là nước có bước tiên đáng kể so với năm 2015, tăng 24 bậc, từ hạng 35 lên hạng 11.

Trong năm 2015, chỉ 13% người nước ngoài làm việc và sinh sống tại VN thỏa mãn với mức cân bằng giữa công việc - đời sống, thì năm 2016 con số này đã tăng lên 19%.

Ngoài ra, số người nước ngoài hài lòng với công việc tại VN cũng tăng cao, đạt 71%. VN cũng được đánh giá là quốc gia thân thiện, dễ kết bạn và thái độ người bản xứ rất tốt với người nước ngoài.

Trong khi đó, Thái Lan lại nằm trong top những quốc gia rớt hạng nhiều nhất. Năm ngoái, Thái Lan đứng hạng 7 nhưng năm nay đã tụt 11 bậc, xuống hạng 18.

Top 10 quốc gia dễ sống nhất với người nước ngoài, theo thứ tự: Đài Loan, Malta, Ecuador, Mexico, New Zealand, Costa Rica, Úc, Áo, Luxembourg và CH Czech.

Top 10 quốc gia đứng chót bảng xếp hạng: Kuwait, Hi Lạp, Nigeria, Brazil, Saudi Arabia, Ai Cập, Mozambique, Qatar, Ý và Tanzania.

 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên