23/11/2015 18:45 GMT+7

Từ flycam thả hồn theo những nẻo đường phương Nam 

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Cảnh đẹp đất phương Nam qua ống kính và flycam của nhiếp ảnh gia, nhà quay phim tự do Lê Thế Thắng hiện lên yên bình và cuốn hút người xem, như mời gọi mọi người.

Nông dân nuôi vịt đồng, An Giang - Ảnh: Lê Thế Thắng 

“Nhắn ai đi về miền đất phương Nam 

Trời xanh mây trắng, soi dòng Cửu Long Giang”

(Trích Bài ca đất phương Nam của nhạc sĩ Lư Nhất Vũ)

Trong tháng 11-2015, tác giả “chuyên trị” những video du lịch bằng flycam Lê Thế Thắng đăng tải lên You Tube 2 video “Nẻo đường phương Nam” và “An Giang - miền đất lạ phương Nam” làm nức lòng người xem.

Với bề dày 9 năm kinh nghiệm chụp ảnh và ghi hình bằng fycam, “Thắng Sói” - biệt danh của Lê Thế Thắng đã đem đến cho người xem những cung bậc cảm khúc khó tả về miền đất phương Nam, gợi nhớ về tuổi thơ chơi đùa trên đồng quê.

Trong 2 video nêu trên, bạn đọc bắt gặp các hình ảnh miền quê sông nước đặc trưng Nam bộ, cảnh vịt chạy đồng, đàn cò trắng bay, những chú trâu băng ngang sông hay những hàng cây thốt nốt điểm xuyết trên những cánh đồng bao la.

Ngoài An Giang và Phú Yên, những điểm đến khác được Lê Thế Thắng ghi hình bằng flycam là Đồng Tháp, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bình Định, Bảo Lộc (Lâm Đồng) và biển Vũng Tàu. Các video đã góp phần quảng bá hình ảnh và cuộc sống người dân Nam bộ đến bạn bè quốc tế.

Bạn đọc Slient Rain đã bình luận: “Âm thanh ánh sáng đồng điệu, từng nhịp như thể nhỏ giọt vào cảm xúc người xem. Chú Sói ơi, đẹp quá!”. Trong khi đó, bạn đọc Tube page Yamaha Z VN bày tỏ: “Tôi thích anh vì anh cho tôi cảm giác Đất Phương Nam Thangsoi...!”.

Dưới đây là một số hình ảnh về "miền đất phương Nam" do anh Lê Thế Thắng chụp:

Gành đá đĩa, Phú Yên - Ảnh: Lê Thế Thắng
Sông Cầu, Phú Yên - Ảnh: Lê Thế Thắng 
Đồi cát Mũi Né, Bình Thuận - Ảnh: Lê Thế Thắng 
Cánh đồng Thốt Nốt, Tịnh Biên, An Giang - Ảnh: Lê Thế Thắng 

TTO mời bạn đọc thưởng thức video: 

“Nẻo đường phương Nam” - Nguồn: Lê Thế Thắng/You Tube

“An Giang - miền đất lạ phương Nam” - Nguồn: Lê Thế Thắng/You Tube

HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên