04/12/2014 08:14 GMT+7

​Triều Tiên lập trang du lịch hút du khách nước ngoài

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Mới đây ngành du lịch Triều Tiên đã đầu tư xây dựng riêng một website thu hút du khách nước ngoài.

Hình ảnh tên lửa trong website kích cầu du lịch của Triều Tiên  - Ảnh chụp lại màn hình

Trước đây, chỉ có một vài trang mạng ở Triều Tiên truyền thông dành cho người nước ngoài kiểu như Uriminzokkiri và Naenara.

Theo Daily Mail, trên trang web mới www.dprktoday.com có đầy đủ thông tin chi tiết về các điểm đến, các tour du lịch trọn gói, khách sạn hạng sang và nhiều hoạt động nghỉ dưỡng hấp dẫn khác.

Theo giới truyền thông Triều Tiên, trang web mới được xây dựng nhằm đáp ứng “các mối quan tâm và kỳ vọng ngày càng tăng” của du khách về đất nước của sâm Cao Ly.

Theo thông tin trên trang web, Triều Tiên sẽ có các chuyến bay từ Bình Nhưỡng tới Bắc Kinh (Trung Quốc), Vladivostok (Nga) và nhiều thành phố khác của các nước.

Hình ảnh truyền thông trên trang còn cho thấy quy mô của khu du lịch nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong xây dựng trên đỉnh Taehwa với diện tích 1.400ha, gần thành phố cảng và căn cứ hải quân Wonsan.

Theo yêu cầu của nhà lãnh đạo Kim Yong Un, khu Masikryong được xây dựng trong vòng 10 tháng gồm toàn nội thất bằng gỗ, dịch vụ spa cao cấp và các đường dốc trượt tuyết dài 110km. Khu nghỉ dưỡng được đưa vào hoạt động từ đầu năm nay với hi vọng thu hút khoảng 5.000 khách mỗi ngày.

Trong trang web kích cầu du lịch này, ngoài những thông tin quen thuộc như đặc sắc văn hóa, ẩm thực và hình ảnh đất nước, con người Triều Tiên, người ta bất ngờ khi thấy cả những hình ảnh và bài báo về chương trình tên lửa của quốc gia này.

Triều Tiên hi vọng với những nỗ lực kích cầu du lịch, tới năm 2016 quốc gia này sẽ đón được khoảng 1 triệu du khách nước ngoài mỗi năm, gấp năm lần mức 200.000 khách hiện tại.

 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên