19/07/2015 15:50 GMT+7

Tokyo mở cửa lại bãi tắm sau... 50 năm

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Hãng tin Nhật Kyodo News đưa tin một bãi biển ở ngay thủ đô Tokyo đã đón khách trở lại tắm biển vào hôm qua 18-7, sau... 50 năm đóng cửa vì ô nhiễm nguồn nước.

Trẻ em vui đùa tắm biển tại bãi biển ở công viên quốc gia Kasai Rinkai hôm 18-7 - Ảnh: Kyodo News

Đó là bãi biển ở công viên quốc gia Kasai Rinkai thuộc khu đô thị Edogawa-ku (Tokyo).

Chính quyền Tokyo cho biết để tiếp tục giám sát chất lượng nước nên trước mắt bãi biển chỉ đón khách đến bơi lội vào ngày cuối tuần, ngày lễ vu lan (Obon) của người Nhật vào giữa tháng 8-2015 và kết thúc “đợt bơi thử nghiệm” đầu tiên này vào cuối tháng 8-2015. Sau đó mới xem xét quyết định có mở cửa bãi biển chính thức hay không.

Theo Japan Today, kể từ năm 1960, bãi biển trên đã buộc phải đóng cửa do chất lượng nước bị ô nhiễm.

Cô Mami Tsukuda, 40 tuổi, dẫn theo đứa con gái 4 tuổi đến tắm biển hồ hởi nói: “Thật ngạc nhiên khi chúng tôi có thể bơi lội ngay trung tâm Tokyo. Chúng tôi hi vọng bãi biển sẽ ngày càng được làm sạch hơn nữa”.

Chính quyền Tokyo cho hay sẽ có đội chuyên gia giám sát vi khuẩn coliform trong nước biển hằng ngày và thông báo đến du khách tình trạng có thể bơi được hay không trên website của công viên Kasai Rinkai.

Ngoài ra, du khách cũng cần cảnh giác với loài cá đuối gai độc màu đỏ khi bơi tại bãi biển này.

Các nhà môi trường cho biết chỉ số coliform - chỉ số phản ánh số lượng vi khuẩn coliform - được sử dụng để đánh giá chất lượng nguồn nước bị ô nhiễm bởi các tác nhân sinh học (rác thải, nước thải, xác chết sinh vật…).

HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên