14/09/2015 15:04 GMT+7

Sợ đá rơi, núi Cấm lại “đóng cổng”

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Sau vài trận mưa lớn kéo dài làm sạt lở một số đất đá xuống đường, Ban quản lý khu du lịch Núi Cấm đã “đóng cửa” không cho dân lên xuống khiến khó càng thêm khó.

Đường lên núi Cấm đã bị đóng lại khiến sinh hoạt và đi lại của dân đã khó càng thêm khó - Ảnh: BỬU ĐẤU

Ngày 14-9, ông Phạm Văn Dũng - trưởng Ban quản lý khu du lịch Núi Cấm (BQL) - cho biết đã đóng cổng đường lên xuống núi Cấm, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang để “bảo vệ tính mạng cho người dân”.

Đồng thời huyện giao Công ty TNHH xây dựng Hữu Duẩn thi công khắc phục việc các tảng đá có nguy cơ sạt lở xuống đường.

Nhiệm vụ chính của đơn vị này là xeo nạy các tảng đá chơi vơi có nguy cơ rơi xuống đường, và dự kiến có 3 - 5 điểm có nguy cơ sạt lở sẽ được xử lý trong một tháng.

“Tuy nhiên nếu trong quá trình khắc phục gặp thời tiết không thuận lợi có thể kéo dài thêm hay phát hiện thêm những điểm đá có nguy cơ sạt lở gây nguy hiểm thì sẽ thông báo gia hạn tiếp!” - ông Dũng nói.

Theo đó, sau ba ngày thực hiện, đơn vị thi công đã xeo nạy các tảng đá “mồ côi” cặp tuyến đường với số lượng trên 150 khối đá. Toàn bộ kinh phí thực hiện được trích từ tiền thu phí tham quan của BQL.

“Nếu ngày bình thường núi Cấm có khoảng 1.000 người đi bằng xe lữ hành và môtô lên núi thì giờ giảm chỉ còn phân nửa. Số này đi bộ lên bằng đường suối Thanh Long và chùa Phật Nhỏ” - ông Dũng nói.

Trong khi đó, một số người dân cho biết trước khi đóng cổng đường lên núi Cấm chỉ xuất hiện vài "cục đá nhỏ" rơi xuống. “Mấy trận mưa đó chỉ làm vài tảng đá nhỏ rơi xuống mà mấy ổng đã đóng cổng rụp rụp rồi!”, ông N. - người dân sống khu vực chân núi Cấm, nói.

Hiện mọi người dân trên núi Cấm sẽ được lên xuống núi vào hai khung giờ: sáng 6g - 7g30, chiều 15g30 - 19g hằng ngày. Dân núi Cấm đã khó giờ càng khó hơn trong sinh hoạt hằng ngày.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên