17/01/2016 07:08 GMT+7

Rộn ràng ngày hội quất cảnh Cẩm Hà

THANH BA
THANH BA

TT - Sáng 16-1, UBND TP Hội An (Quảng Nam) đã tổ chức ngày hội quất cảnh Cẩm Hà lần thứ nhất, với sự tham gia của hàng trăm hộ trồng quất trên địa bàn. 

Không gian lễ hội tràn ngập sắc màu tươi vui khi tất cả hòa mình vào hội thi “Chiết cành và tạo dáng cây quất cảnh”. Sáu nghệ nhân trồng quất lâu năm, đại diện cho sáu thôn trên địa bàn xã đã trình diễn cách thức trồng cây từ khâu chiết cành, trồng, chăm sóc, tạo dáng, đến kỹ thuật làm trái... trong tiếng reo hò cổ động không ngớt của khán giả.

Ông Nguyễn Hoang, chủ nhiệm HTX nông nghiệp - dịch vụ Cẩm Hà, cho hay năm nay làng quất xuất bán khoảng 50.000 chậu, trong đó 90% là quất loại trung và lớn. Đến thời điểm hiện tại, các thương lái đã đặt mua 70% và có chậu được định giá 30 triệu đồng.

“Thị trường tiêu thụ của quất Cẩm Hà chủ yếu là Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Kon Tum. Dự kiến tổng thu của làng quất năm nay sẽ đạt 30 tỉ đồng, cao hơn 4 tỉ đồng so với năm ngoái” - ông Hoang nhận định.

Được biết, mục đích của ngày hội là nhằm tôn vinh, quảng bá hình ảnh tốt đẹp của làng nghề, đồng thời đây là dịp để những nông dân làng quất bày tỏ sự biết ơn trời đất vì đã mang lại một năm mưa thuận gió hòa, góp phần đem đến mùa quất bội thu.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên