30/01/2015 09:22 GMT+7

​Quảng Bình giữ nguyên giá vé tham quan với các hợp đồng đã ký

L.GIANG
L.GIANG

TT - Tổng cục Du lịch đề nghị tỉnh Quảng Bình xem xét việc điều chỉnh phí tham quan hang động tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Thuyền đưa khách vào động Phong Nha - Ảnh tư liệu 

Ngày 29-1, ông Trương An Ninh - chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình - cho biết UBND tỉnh vừa nhận được công văn của Tổng cục Du lịch đề nghị tỉnh xem xét việc điều chỉnh phí tham quan hang động tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nhằm phù hợp với tình hình du lịch hiện tại, tránh gây ảnh hưởng tới hoạt động du lịch chung.

Theo ông Ninh, UBND tỉnh đã yêu cầu các doanh nghiệp, mà cụ thể là Tập đoàn Trường Thịnh (khai thác động Thiên Đường) và Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng (khai thác động Phong Nha và Tiên Sơn) giữ nguyên giá vé tham quan của năm 2014 đối với các hợp đồng tham quan đã ký trước thời điểm tăng giá vé (1-1-2015).

Đồng thời, tỉnh giao Sở VH-TT&DL nghiên cứu lại mức giá tăng, và yêu cầu các doanh nghiệp linh hoạt để xử lý phù hợp hơn vấn đề giá này.

Được biết trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã điều chỉnh tăng giá vé tham quan động Thiên Đường, Phong Nha, Tiên Sơn kể từ ngày 1-1-2015.

Quyết định ban hành ngày 22-12-2014, chỉ trước thời hạn áp dụng giá vé mới tám ngày, khiến các doanh nghiệp trở tay không kịp. Sau khi các công ty du lịch lên tiếng phản ứng, Tổng cục Du lịch đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình lùi thời điểm tăng giá vé tham quan động Thiên Đường, Phong Nha, Tiên Sơn... thêm sáu tháng và cân nhắc việc giữ nguyên giá vé tham quan cho các hợp đồng đã ký với khách du lịch trong sáu tháng đầu năm 2015.

Điều này nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khai thác hang động có thời gian thông báo việc tăng giá vé đến các hãng du lịch lữ hành và du khách. Công văn cũng nêu việc tăng phí tham quan đột ngột sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế...

 

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên