19/11/2016 14:37 GMT+7

​Khai thác leo núi ở khu danh thắng Ngũ Hành Sơn

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Thời gian gần đây, nhiều du khách khi tham quan khu danh thắng Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) bất ngờ khi thấy những “người nhện” từ trên đỉnh núi đu dây xuống khu vực động Vân Thông. 

Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng có nhiều thế mạnh trong việc khai thác hoạt động leo núi do có phong cảnh đẹp và nhiều vách đá tự nhiên phù hợp với môn thể thao này - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng có nhiều thế mạnh trong việc khai thác hoạt động leo núi do có phong cảnh đẹp và nhiều vách đá tự nhiên phù hợp với môn thể thao này - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Chỉ vài động tác nhún người, những “người nhện” này đã thoát búng từ trên cao xuống dưới mặt đất trước động Vân Thông một cách nhẹ nhàng trong sự thích thú và tiếng vỗ tay của nhiều du khách.

“Tôi chưa từng chơi môn này ở nơi nào có phong cảnh hùng vĩ và gió mát như ở đây. Ở trên cao tôi có thể nhìn thấy “núi trên núi” của khu danh thắng này. Thật sự các bạn rất may mắn khi được thiên nhiên ban tặng cho vùng đất đồng bằng những ngọn núi đá vôi. Các vách đá ở đây không quá cao nên rất phù hợp với những người mới tập chơi trò này như tôi” - anh Steve (18 tuổi đến từ Úc), người nhện vừa đáp mặt đất vừa quẹt mồ hôi chia sẻ.

Sản phẩm du lịch leo núi tự nhiên này vừa được TP Đà Nẵng lần đầu cho phép triển khai thí điểm tại khu vực động Vân Thông, ngọn Thủy Sơn từ tháng 11-2016.

Anh Trần Văn Khanh, huấn luyện viên leo núi Công ty CP du lịch Mạo hiểm Việt, cho biết núi Ngũ Hành Sơn là một địa điểm quá thích hợp để triển khai loại hình thể thao mạo hiểm leo núi.

Theo anh Khanh, ngoài phong cảnh tuyệt vời, ở đây có rất nhiều vách đá phù hợp với người mới chơi và người tập chơi. Có những vách đá 3 - 5 bước và khu vực mặt bằng để mọi người vừa tập chơi, vừa có thể tụ tập nhóm để sinh hoạt trước khi leo núi. 

“Khu vực đang triển khai tại động Vân Thông thì càng hấp dẫn vì có thể leo từ dưới lên hoặc có thể đi xuyên vào trong động để lên đỉnh, rồi từ đó tụt xuống nên mọi người trải nghiệm được nhiều cảm giác sống động, mạo hiểm mà chắc chắn những điểm leo núi nhân tạo hoặc leo núi tự nhiên trong nước không có”, anh Khanh phân tích.

Theo anh Khanh, những phản hồi của du khách sau hơn nửa tháng triển khai loại hình dịch vụ này rất tích cực nên hằng ngày đều có các tour khách đoàn 20 - 30 người đăng ký tham gia.

Ông Lê Ngọc Nhất - phó trưởng BQL khu danh thắng Ngũ Hành Sơn - cho biết hoạt động leo núi này sẽ góp phần khai thác hết tiềm năng của khu du lịch, hứa hẹn làm phong phú thêm các sản phẩm của du khách khi đến với Đà Nẵng.

Theo ông Nhất, thành phố đồng ý chủ trương cho triển khai thí điểm hoạt động leo núi ở khu vực động Vân Thông trong thời gian một năm. Vì vậy trong thời gian này việc quan trọng nhất là đảm bảo hoạt động diễn ra thông suốt, an toàn để thấy được sự hài lòng của khách.

Phải quảng bá được sản phẩm này với mọi người rồi mới tính tới cái được hơn và tạo ra nguồn thu.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên