27/07/2015 12:00 GMT+7

Du khách Việt sang Nhật tăng mạnh

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Lượng khách VN sang Nhật du lịch đang ngày càng tăng, tốc độ tăng trưởng đạt thứ ba chỉ sau du khách Trung Quốc, Hong Kong. 

Hoa anh đào nở rộ ở Nhật Bản

Đây là một trong những kết quả do Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại VN vừa công bố.

Cụ thể, tháng 6-2015 đã có 13.000 lượt khách VN sang Nhật Bản du lịch, tăng 52,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính tổng số khách VN đến Nhật trong 6 tháng đầu năm đạt 94.300 lượt khách, tăng 59,3% so với cùng kỳ 2014. Du khách VN đang xếp hạng 10 trong danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ du lịch đến Nhật nhiều nhất. Theo JNTO, cả năm 2014 đã có 124.266 lượt khách Việt đến Nhật du lịch.

Theo nhiều công ty du lịch, du khách VN đến Nhật nhiều là do giá tour đến Nhật hiện đã giảm so với vài năm trước. Hiện một tour đi Nhật 6 ngày 5 đêm chỉ nằm trong khoảng trên dưới 30-35 triệu đồng/khách. Chính sách cấp thị thực (visa) cho du khách VN cũng đơn giản hơn, nhiều hãng hàng không mở đường bay từ VN sang Nhật với tần suất ngày càng nhiều đã giúp lượng khách VN sang Nhật tăng mạnh.

Đại diện JNTO tại VN cho biết nhiều địa phương Nhật Bản (tỉnh Kanagawa, Niigata, Gifu, Ibaraki) nhận thấy tiềm năng đón du khách VN đã chủ động sang VN tìm hiểu thực tế, làm việc với các công ty lữ hành, hãng hàng không... để mong đón luồng khách VN đến địa phương mình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, giám đốc bộ phận chiến lược truyền thông thuộc chính quyền tỉnh Ibaraki Yoshibumi Nesaki cho biết tăng trưởng ấn tượng của du khách VN khiến nhiều địa phương ở Nhật muốn giới thiệu tiềm năng du lịch của mình để khách Việt chọn đến. Tỉnh sẽ đưa ra các chính sách khuyến khích các hãng hàng không mở đường bay từ sân bay quốc tế Ibaraki đến VN (và ngược lại) để nối vào các chương trình du lịch ở Nhật Bản.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên