01/07/2011 10:59 GMT+7

Du lịch xanh ở Mỹ

ĐAN THY (Theo Canoe)
ĐAN THY (Theo Canoe)

TTO - Xu hướng xanh đang lan tỏa ngày càng rộng trong lĩnh vực du lịch tại nhiều thành phố ở khu vực Bắc Mỹ với những sáng kiến xanh đủ để hấp dẫn du khách các nước. Và giờ đây, gần như mỗi tháng lại có một thành phố ở Mỹ gia nhập bản đồ du lịch xanh của Mỹ.

2SpVr7U0.jpgPhóng to
Những công viên xanh ở Boston - Ảnh: Canoe

Từ cửa ngõ sân bay

San Francisco, nơi được xem là một trong những thành phố đậm dấu ấn màu xanh môi trường nhiều nhất ở Mỹ, mang ấn tượng xanh đầu tiên đến du khách từ cổng đến số 2 của sân bay quốc tế San Francisco với hàng loạt xe taxi sử dụng hệ thống tiết kiệm nhiên liệu vận chuyển khách và những mái nhà được phủ xanh bằng hoa cỏ hút tầm mắt.

NForAQyX.jpgPhóng to
Một vườn hoa ở công viên Thiên niên kỷ tại Chicago - Ảnh: gallagher

Trong khuôn viên sân bay, những thiết bị sử dụng đều có xuất xứ từ các vật liệu sinh thái gần gũi với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu đạt chuẩn sử dụng năng lượng hiệu quả theo quy định của hội đồng khoa học kỹ thuật Mỹ.

Bên cạnh đó, nhiều công ty du lịch tiếp cận du khách các nơi bằng những chuyến tham quan chuyển tải ý thức bảo vệ môi trường cực cao ngay tại cửa ngõ này.

Đến các chuyến tham quan xanh

Du khách đến với các thành phố San Francisco, Boston, Chicago... sẽ được đưa đến lưu trú tại các khách sạn có hệ thống điều hòa sử dụng năng lượng ít hơn 20% so với loại thông thường, các cửa sổ rộng tràn ngập ánh sáng trời. Để di chuyển đến các điểm tham quan, hệ thống xe điện và phà được sử dụng triệt để.

Tại San Francisco, du khách thường được chào mời thuê xe đạp tại trung tâm cho thuê xe Blazing Saddles để chạy trên cầu Kim Môn, một điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến thành phố này, cũng như dạo quanh các cửa hàng cạnh đó.

Trong các chuyến tham quan thành phố, các công ty du lịch địa phương thường đưa du khách đến nhà hàng Greens để thưởng thức bữa trưa với những món ăn chế biến từ thực vật.

Do 1/3 thành phố San Francisco là không gian xanh, du khách sẽ có nhiều giờ lang thang trong công viên Kim Môn lớn nhất thành phố, nơi có nhiều khu vườn thực vật đầy màu sắc xen lẫn các bảo tàng nghệ thuật.

ONmfJaOi.jpgPhóng to
Một góc nông trại đô thị ở trung tâm thành phố Chicago - Ảnh: organicnation.tv

Trong khí đó, Chicago được mệnh danh là thành phố của gió và đứng đầu danh sách các thành phố có môi trường xanh ở Mỹ. Tại đây, những khoảng không gian xanh ngút ngàn của các công viên xen lẫn những con đường dành riêng cho xe đạp và được điểm xuyết với những ngôi nhà có mái xanh màu cây lá thiên nhiên giúp tâm hồn du khách như lắng đọng hơn.

Đặc biệt, City Farm là một điểm đến không thể bỏ qua. Nằm ở trung tâm thành phố, nông trại đô thị này sẽ khiến du khách ngạc nhiên khi có thể thưởng thức các loại nông sản sinh thái đô thị tưởng chỉ có nhiều ở vùng thôn dã...

Theo Phòng du lịch Chicago, mỗi năm thành phố đón khoảng 4 triệu du khách, trong đó nhiều người trở lại nhiều lần.

C71RUXq8.jpgPhóng to
Cầu Kim Môn ở San Francisco - Ảnh: Canoe

Thành phố Boston cũng xứng danh thành phố xanh khi có nhiều xí nghiệp quan tâm sử dụng nguồn năng lượng sạch, một số khác được xây dựng đáp ứng những tiêu chuẩn môi trường khắt khe và các cơ quan chính quyền sử dụng năng lượng tái tạo góp phần tôn thêm màu xanh cho vô số công viên trong thành phố.

Có đến hơn 100 di tích lịch sử tập trung tại khu vực này. Nhưng điểm nhấn du lịch sinh thái ở Boston chính là 34 hòn đảo trong vịnh Boston, trong đó 12 đảo đã mở cửa đón khách và chuyến phà Long Wharf hoạt động liên tục trong ngày.

Khi đến đây, du khách có thể ngắm nhìn hệ sinh thái phong phú, dạo chơi trên những bãi cát mịn, thậm chí tắm trong làn nước mát. Với những ai thích phiêu lưu có thể thuê những chiếc xuồng con để tự do khám phá các ngóc ngách quanh các đảo...

ĐAN THY (Theo Canoe)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên