17/07/2015 00:10 GMT+7

Du lịch Việt Nam nhắm tới thị trường tiềm năng Indonesia

Nguồn: Tổng cục Du lịch
Nguồn: Tổng cục Du lịch

Từ ngày 3 đến 7-8, Tổng cục Du lịch phối hợp với các bên liên quan tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại hai thành phố Surabaya và Jakarta (Indonesia).

Chương trình này góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp xúc, trao đổi thông tin, quảng bá hình ảnh tới các đối tác Indonesia, thu hút du khách Indonesia tới du lịch Việt Nam.

Theo Tổng cục Du lịch, chiến lược marketing du lịch đến năm 2020 mà Việt Nam đang thực hiện đã xem Indonesia là thị trường du lịch quan trọng, nhất là khi đường bay thẳng giữa hai nước chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12-2012.

Trong những năm gần đây, trao đổi khách giữa Việt Nam và Indonesia ngày càng tăng trưởng. Cụ thể, năm 2012, tổng lượng khách trao đổi giữa hai nước đạt gần 95.000 lượt khách; năm 2013, con số này đã tăng lên khoảng 100.000 lượt khách...

hinh-8-1437190076.jpg

Việt Nam đã miễn thị thực nhập cảnh (visa) cho công dân Indonesia từ ngày 4-12-2003 và Indonesia cũng đã miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam từ ngày 1-2-2004. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy dòng khách giữa hai nước.

Indonesia là quốc gia có số dân đông thứ 3 trong khu vực châu Á. Năm 2013, Indonesia có gần 8 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài, và có rất đông khách đi du lịch các nước châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, tuy số lượng khách Indonesia đi du lịch Việt Nam chưa nhiều, nhưng tương lai có nhiều điều kiện thuận lợi giúp phát triển nguồn khách từ thị trường này. Do vậy, Indonesia đang trở thành thị trường nguồn khách quan trọng, nhiều tiềm năng mà Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới đang hướng đến.

Du khách Indonesia rất yêu thích và ấn tượng với vẻ đẹp của một số điểm du lịch ở Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM, Vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An…

Khách Indonesia đến Việt Nam theo du lịch hội nghị, hội thảo kết hợp tham quan (MICE), du lịch ẩm thực, du lịch hành hương… Du khách đến từ “đất nước vạn đảo” rất thích mua sắm, chụp ảnh và yêu cầu hướng dẫn viên nói tiếng Indonesia, ẩm thực ưa thích là các món ăn chiên, rán, do đó, du lịch Việt Nam cần có thêm nhiều hướng dẫn viên nói tiếng Indonesia để thu hút thêm nhiều khách Indonesia đến Việt Nam.

Nguồn: Tổng cục Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên