Khách du lịch tham quan đường hoa Nguyễn Huệ dịp tết Nhâm Dần - Ảnh: TỰ TRUNG
"Chúng tôi đã ký hợp đồng với nhiều doanh nghiệp để thực hiện các đoàn du lịch kết hợp hội họp, kích hoạt lại hoạt động kinh doanh", ông Yên nói.
Hiện Lữ hành Saigontourist cũng bắt đầu chào bán tour xuất ngoại như tour đi Mỹ, tour Maldives 5 ngày 3 đêm, chùm tour Thái Lan…, sẵn sàng chào bán tour trên tinh thần Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế từ 31-3.
Tại Vietravel cũng có hơn 15.000 lượt khách lên đường trong mùa xuân 2022, trong đó cao điểm 9 ngày nghỉ Tết khoảng 5.000 khách. Từ mùng 2 đến mùng 4 Tết, công ty đã tổ chức 4 chuyến bay thuê bao đưa gần 1.000 khách từ TP.HCM đến Phú Quốc.
"Lâu lắm rồi công ty mới tổ chức được những chuyến bay thuê bao thế này, khách vừa được hưởng giá tốt, vừa đảm bảo được phục vụ chu đáo" - ông Trần Đoàn Thế Duy, tổng giám đốc Vietravel, nói.
Một số doanh nghiệp du lịch khác tại TP.HCM cũng tin tưởng khách đã bắt đầu đi du lịch nhiều hơn. Cùng với tour Tết, nhiều khách đã hỏi về tour hành hương sau Tết và tour lễ 30-4 sắp tới.
Theo các công ty du lịch, lữ hành, sự quá tải của các điểm du lịch trong những ngày qua là "một món quà bất ngờ" nhưng nó cũng cho thấy để tăng trưởng bền vững thì còn nhiều việc phải làm.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, giám đốc truyền thông - marketing và công nghệ thông tin thuộc Công ty TST Tourist, cho biết trước Tết khoảng 2 tuần thị trường vẫn khá im ắng. Thị trường khởi sắc khoảng một tuần trước Tết khi các địa phương dỡ bỏ những quy định khắt khe về cách ly y tế, nới lỏng phòng chống dịch.
"Việc khách quyết định trễ đã làm thị trường trở tay không kịp. Trước đó, nhiều cơ sở lưu trú và nhà hàng đã quyết định đóng cửa khi nhận không đủ khách. Riêng một số điểm đến như Phú Quốc, Vũng Tàu… nhờ có chính sách mở cửa sớm nên du khách chốt tour sớm", ông Mẫn phân tích.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận