Tuy vậy sức mua tour không cao, chưa thấy xảy ra tình trạng cháy dịch vụ.
Theo một số công ty du lịch và lữ hành ở TP.HCM, dòng tour "hot" nhất trong mùa hè năm nay là điểm đến Trung Quốc.
Ngoài các tuyến quen thuộc như Trương Gia Giới - Mặc Nhung Miêu Trại - Phượng Hoàng Cổ Trấn, hè năm nay các doanh nghiệp lữ hành tung thêm nhiều tour mới như tuyến Côn Minh - Lệ Giang - Shangri-La, tuyến Tây An - Tam Môn Hiệp - Thiếu Lâm Tự Đăng Phong - Khai Phong - Lạc Dương, tuyến Tân Cương - Urumqi - vịnh Ngũ Sắc - Kanas - Hỏa Diệm Sơn - Bố Nhĩ Tân... với giá từ 18 đến 50 triệu đồng/tour tùy độ dài.
Theo các công ty du lịch, hầu hết các tour đi Trung Quốc đều sử dụng dịch vụ lưu trú cao cấp, khách sạn tiêu chuẩn 4 - 5 sao nên đây là mức giá khá dễ chịu.
Để kích cầu thị trường, các chương trình khuyến mãi được các công ty du lịch chạy xuyên suốt trong 3 tháng hè, trong đó phổ biến là đặt tour theo nhóm từ 4 người trở lên sẽ nhận được quà tặng, giảm giá trực tiếp vào tiền tour...
Báo cáo xu hướng du lịch hè của nền tảng Booking.com ghi nhận Trung Quốc là cái tên mới duy nhất, thay thế Đài Loan trở thành điểm đến nổi bật mới trong top 5 điểm đến quốc tế hàng đầu được du khách Việt Nam yêu thích trong hè này.
Chỉ số hào hứng du lịch nước ngoài của thị trường khách Việt Nam do Outbox Company công bố mới đây cho thấy khách Việt thích đi du lịch nước ngoài đạt 124,9 điểm, tương đương với mức trung bình chung của thị trường du lịch châu Á, chỉ xếp sau Singapore và Indonesia nhưng xếp trên Thái Lan và Malaysia.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận