29/04/2014 19:08 GMT+7

Du lịch các hành tinh Hệ Mặt trời qua... poster

LÊ NGỌC (Theo DailyMail)
LÊ NGỌC (Theo DailyMail)

TTO - Bạn thích trượt tuyết trên sao Diêm Vương, du lịch kinh khí cầu trên sao Kim, bơi thuyền trên sao Hải Vương, đua xe trên sao Thủy và sử dụng dịch vụ ngủ nghỉ trên sao Mộc?

Một nhà thiết kế đồ họa người Mỹ đã "thiết kế" các tour du lịch đặc biệt thông qua các poster này.

1OIRN4qb.jpgPhóng to
Lên sao Hỏa du khách có cơ hội “nhìn thế giới theo một cách hoàn toàn mới” - Ảnh: DailyMail

Từ trước đến nay con người luôn tò mò về những gì trong vũ trụ và tự đặt ra những câu hỏi như mùa xuân trên sao Mộc và sao Hỏa sẽ như thế nào? Lời bài hát của giai điệu nổi tiếng được Frank Sinatra sáng tác hiện đã được đưa vào cuộc sống trong bộ sưu tập các poster tuyệt đẹp miêu tả chuyến du lịch vòng quanh Hệ Mặt trời theo phong cách nghệ thuật tượng hình của những năm 1930 thông quan bộ sưu tập “Hãy đưa tôi lên Mặt trăng”.

Thiết kế mang tính tương lai của Steve Thomas nhằm cổ vũ kỳ nghỉ ở những điểm đến xa xôi như sao Thủy, sao Kim hay sao Diêm Vương, cùng với phương tiện công nghệ cao cần thiết để tham gia vào hành trình du lịch liên hành này.

Hành trình thoát ra khỏi Trái đất bao gồm tour trượt tuyết trên sao Diêm Vương, du lịch bằng khinh khí cầu trên sao Kim và đua xe năng lượng mặt trời trên sao Thủy với “đường đua nóng nhất dưới ánh Mặt trời”.

Cũng giống như thời kỳ vàng của du lịch trong những năm 1920-1930, các cách di chuyển ấn tượng cũng quan trọng như chính những điểm đến. Một poster thể hiện chuyến hành trình dưới nước sang trọng xuyên qua vùng biển băng giá lạnh của sao Hải Vương trong khi một tấm hình khác vẽ hình ảnh một hãng hàng không cung cấp “dịch vụ ngủ nghỉ” trên sao Mộc - nơi bạn có thể “thức dậy mà không lão hóa đi một ngày”.

Thậm chí còn có một trạm tái tiếp nhận nhiên liệu tàu vũ trụ trên sao Thiên Vương với dòng chữ: “Bến dừng cuối cùng ở 16,276,480,000km”.

Steve, 40 tuổi, sống ở Minneapolis, Minnesota (Mỹ), là nhà thiết kế đồ họa. Ông làm việc cho một tòa soạn báo nhiều năm nay nhưng thích thiết kế poster như một nghề tay trái vào các buổi tối và cuối tuần.

“Tôi yêu những tấm poster du lịch với phong cách cổ điển vì vậy tôi đã quyết định kết hợp hai thứ và tìm ra câu trả lời cho mình. Công trình bắt đầu từ sao Hỏa và sao Kim, và chỉ cần từ đó, trí tưởng tượng của tôi cất cánh”, Steve chia sẻ.

“Tôi cố gắng tưởng tượng vào những năm 1920-1930 người ta nghĩ hành tinh này trông như thế nào khi chúng ta có những thứ như vệ tinh và kính thiên văn. Khi bộ sưu tập tiến triển, tôi nghiên cứu mỗi hành tinh và tập trung vào những đặc điểm, tính chất của chúng. Ví dụ như băng trên sao Hải Vương hay các tiểu hành tinh của sao Thổ".

"Tôi tưởng tượng theo các cách khác nhau về các hoạt động mà tôi có thể tham gia trên địa hình của các hành tinh này như trượt tuyết trên sao Diêm Vương hoặc đua xe năng lượng mặt trời trên sao Thủy. Bắt một chuyến tàu không gian đến sao Thổ hoặc một chuyến dạo chơi bằng thuyền trên sao Kim có thể không khả thi lắm nhưng đó là một ý tưởng khá hay”, Steve nói về cách thức triển khai ý tưởng.

Steve dự định làm bộ sưu tập của mình được trọn vẹn bằng cách thiết kế thêm một poster nữa nhưng hiện tại ông chưa xác định được điểm đến. Các poster đang được bán trực tuyến với giá từ 7-25 bảng Anh tùy thuộc vào kích thước.

ixFIGcXn.jpgPhóng to
Du khách thích mạo hiểm được mời đi “khám phá những hẻm núi màu đỏ” trên sao Hỏa và “nhìn thế giới theo một cách hoàn toàn mới” - Ảnh: DailyMail
tOyCRO65.jpgPhóng to
Tour du lịch khinh khí cầu trên sao Kim - Ảnh: DailyMail
jhuozwjQ.jpgPhóng to
Dịch vụ ngủ nghỉ trên sao Mộc mà không bị lão hóa đi một ngày dành cho những khách du lịch thích mạo hiểm - Ảnh: DailyMail
aA0rjAmf.jpgPhóng to
Giải đua xe “hot” nhất dưới ánh mặt trời trên trên sao Thủy - Ảnh: DailyMail
Gv4kxxWZ.jpgPhóng to
Hành trình khám phá trong lòng biển băng giá lạnh của sao Hải Vương - Ảnh: DailyMail
ToTGzumK.jpgPhóng to
Hãy đặt ngay một vé để tham gia con tàu khám phá dải Ngân hà - Ảnh: DailyMail
wYiDrbIP.jpgPhóng to
Bạn cũng có thể đặt ngay một chuyến đi trượt tuyết ở sao Diêm Vương, nơi có hành trình nhỏ và niềm vui lớn! - Ảnh: DailyMail
LÊ NGỌC (Theo DailyMail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên