29/04/2011 07:53 GMT+7

Du lịch "bụi" ngày lễ

THÁI ANH
THÁI ANH

TT - Mấy ngày này, dạo quanh các mạng xã hội có liên quan đến du lịch như diễn đàn www.phuot.com và box Dulich của mạng Trái tim Việt Nam... đã thấy không khí “lên đường” của dân bụi khá náo nức và nhộn nhịp.

VrqymXuZ.jpgPhóng to
Phút dừng chân ở Hồng Ngài (Y Tý, Bát Xát, Lào Cai) - Ảnh: Thủy Trần

Các lịch trình hầu hết đã gút, chốt quân số và chuẩn bị xuất phát. Hành trang, xe cộ, thông tin đều đã được chuẩn bị chu đáo, người đi dài, kẻ đi ngắn, ai cũng hồi hộp đợi phút lên đường.

Những hành trình “ngược”

Tại miền Bắc, ngoài những điểm đến đã quá quen thuộc như “Về chợ tình đi tìm người tình” ở Khâu Vai, Hà Giang, “Ở chốn mù sương bồng bềnh” Y Tý, thảo nguyên xanh Mộc Châu hay “nóc nhà Đông Dương” Phanxipăng... đang thu hút hàng chục nhóm đi; nhiều nhóm nhỏ khác lại có xu thế chuyển hướng đi bụi đến những điểm... ít người tới, do điều kiện cách trở về giao thông và khoảng cách, để kiếm tìm những trải nghiệm mới.

Khám phá Bạch Long Vĩ

Rầm rộ nhất là nhóm bạn mới được thành lập trên mạng với tên gọi Nắng phù sa với kế hoạch khám phá đảo tiền tiêu Bạch Long Vĩ. Chỉ sau thời gian “chiêu mộ” ngắn, quân số tham gia đã lên tới gần 50 người, chưa kể hiện vẫn còn rất nhiều dân “đi bụi” khác mong chờ được gia nhập.

Đặc thù của hành trình ra đảo Bạch Long Vĩ là vô cùng khó khăn về tàu bè đi lại, nên chuyến đi này đang thu hút sự theo dõi của khá nhiều bạn trẻ trên mạng Trái tim Việt Nam.

Nick Lantrailt kêu gọi một chuyến đi kết hợp chinh phục cột mốc ngã ba biên giới Việt - Lào - Trung Quốc và chương trình tình nguyện ở Apachải với các hoạt động giao lưu, tặng quà cho các em nhỏ và các hộ gia đình ở bản Tá Miếu - bản cực tây của Tổ quốc. Tương tự, nhóm của Shachou - nick một cô gái trên Facebook - cũng đã lập kế hoạch chinh phục “cung đường của ngựa” ở Chế Tạo, Mường La trong bốn ngày.

Ở khu vực miền Trung, trong khi rất nhiều người đổ về Đà Nẵng xem lễ hội pháo hoa thì nick superBecon lại rủ bạn bè cùng nhau đi khám phá miền Trung qua con đường hoa biển Sài Gòn - Đà Lạt - Nha Trang - Phan Thiết. Bạn langthangdibui lập cung đường chinh phục ghềnh Đá Đĩa - hải đăng Đại Lãnh - ngã ba Đông Dương. Và trong khi một số bạn chọn đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho kỳ nghỉ dài giữa năm, thì nick vycoi tổ chức chuyến đi tắm biển Cù Lao Câu (Phan Thiết), khám phá rừng Phan Dũng ở Bình Thuận.

Một hành trình khá đặc biệt khác là kế hoạch chinh phục Sơn Đoòng, Quảng Bình của vài nhóm nhỏ với những chuyến trekking dự kiến kéo dài 3-4 ngày.

Cũng tranh thủ kỳ nghỉ dài, dân bụi phía Nam, chủ yếu giới trẻ TP.HCM, rủ nhau khám phá Thoại Sơn - Hà Tiên - Châu Đốc hay chinh phục các tỉnh phía tây miền Tây. Nick hungchimau cũng đã cùng các bạn tổ chức chuyến đi khám phá Nam Cát Tiên - Bàu Sấu. Các nhóm đi “phượt” tại TP.HCM cũng đã nhận được sự hưởng ứng của rất đông bạn đồng hành.

“Chúng tôi cũng muốn lấy niềm vui lang thang qua những cung đường làm hạnh phúc, lấy trải nghiệm và sự sẻ chia trong chuyến đi làm thuốc tăng lực khi quay trở về thành phố với công việc hằng ngày”, một bạn trẻ tâm sự.

jYFLLOaH.jpgPhóng to
Các bạn trẻ trên đường chinh phục Apachải (Điện Biên) - Ảnh: T.TRẦN

Vượt ra ngoài biên giới

Như một xu hướng mới, một bộ phận nhỏ dân đi bụi tiếp tục những hành trình vượt ra ngoài biên giới. Các chuyến đi thường đơn lẻ hoặc được tổ chức bởi một nhóm nhỏ, với phần lớn các điểm đến thuộc châu Á. Năm nay nhiều nhóm chọn Angkor (Campuchia) làm chốn dừng chân, có lẽ do lịch trình ngắn gọn và có một đợt vé máy bay giá rẻ của Vietnam Airlines.

Ngoài ra cũng có nhiều bạn chọn Indonesia, Malaysia, Thái Lan để khám phá trong kỳ nghỉ 4-5 ngày hiếm hoi. Đặc biệt, một nhóm hơn 20 thành viên tại Hà Nội lên đường khám phá Nội Mông (Trung Quốc) từ ngày 29-4 đến 8-5, với một lịch trình kỳ thú băng qua sa mạc, thảo nguyên, quan ải, trường thành, di tích văn hóa lịch sử...

Tất cả những chuyến “đi bụi” đều thể hiện khát vọng trải nghiệm và chinh phục những miền đất mới, bởi những gì còn ở lại sau chuyến đi, chỉ có những người “lên đường” mới thật sự hiểu giá trị hạnh phúc mà họ nhận được. Bạn có phải là một “dân đi”?

THÁI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên