04/01/2012 04:04 GMT+7

Dự kiến sáng 5-1 mổ khối u 90kg cho anh Duy Hải

QUỲNH TRUNG - THANH LIÊM
QUỲNH TRUNG - THANH LIÊM

TT - Sáng 3-1, bác sĩ Mỹ McKay McKinnon ngay khi đặt chân đến TP.HCM đã vào thăm khám cho anh Nguyễn Duy Hải - người mang khối u 90kg trên chân phải - tại Bệnh viện Pháp Việt (FV).

Read and watch it on tuoitrenews.vnNgười mang khối u nặng gần 90kg

R1bQS1q7.jpgPhóng to
Anh Duy Hải mỗi bữa ăn được một chén cơm - Ảnh: THANH LIÊM

Thông qua phiên dịch của một y tá ở bệnh viện và trước sự chứng kiến của các bác sĩ, phó giáo sư, bác sĩ Mc Kinnon cho biết sức khỏe của anh Hải tiến triển tốt hơn, không còn tràn dịch màng phổi và đủ điều kiện cho ca phẫu thuật sắp tới.

Theo lời anh Duy Hải, bác sĩ thông báo anh sẽ được chuyển xuống phòng mổ vào sáng 5-1 và ca mổ dự kiến kéo dài 10-12 giờ. Tuy nhiên, như những lần trước đây, vị phó giáo sư người Mỹ, người có nhiều kinh nghiệm phẫu thuật những khối u khổng lồ, vẫn tiên lượng khả năng thành công của ca phẫu thuật này cũng chỉ là 50%.

Anh Hải khẳng định sức khỏe anh rất ổn trong thời gian gần đây. Nhập viện từ ngày 27-12-2011, anh Hải được theo dõi sức khỏe thường xuyên. “Khi thấy bác sĩ Mc Kinnon quay lại Việt Nam một lần nữa để quyết tâm mang lại cho tôi một cuộc sống mới, tôi thấy mình có nhiều hi vọng hơn” - anh Hải bộc bạch.

QUỲNH TRUNG - THANH LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên