Đây là số liệu được công bố tại hội thảo “Xúc tiến du lịch Tokyo tại Hà Nội” sáng 26-1 do Sở VH,TT&DL Hà Nội phối hợp với chính quyền thành phố Tokyo (Nhật Bản) tổ chức.
Năm 2014, chính quyền thành phố Tokyo đã không ngừng thực hiện các hoạt động quảng bá cho du lịch Tokyo tại Việt Nam.
Trong đó phải kể đến chính sách nới lỏng việc cấp thị thực đi Nhật đối với du khách Việt Nam, đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực du lịch cho khách hàng của một số công ty du lịch được chỉ định.
Bên cạnh đó, việc mở rộng các phạm vi miễn thuế, tăng số lượng các cửa hàng miễn thuế đã giúp Nhật Bản thu hút đông đảo khách du lịch Việt Nam.
Đại diện của Ban Du lịch, Cục Công nghiệp và Lao động chính quyền thành phố Tokyo cho hay, để tăng cường thu hút đón khách du lịch, tới đây Tokyo đã có kế hoạch cho in thực đơn có 11 ngôn ngữ, các website của nhà hàng, khách sạn cũng sẽ sử dụng nhiều ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.
Chính quyền thành phố Tokyo cho rằng, con số 650.000 người Nhật Bản sang Việt Nam và khoảng 124.000 người Việt Nam sang Nhật Bản là chưa tương xứng với tiềm năng, sự mong muốn của hai quốc gia.
Đó là bởi du khách của hai bên chưa biết sự hấp dẫn của hai quốc gia. Do vậy, trong thời gian tới, hai bên cần có sự liên kết chặt chẽ hơn để tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.
Với mục tiêu đón 1 triệu lượt khách Nhật Bản đến Việt Nam và 200.000 lượt khách Việt Nam du lịch Nhật Bản vào năm 2017, ngành du lịch Việt Nam, thủ đô Hà Nội và Tokyo nói riêng đã và đang tích cực phối hợp trong nhiều hoạt động hợp tác quảng bá du lịch.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận