21/10/2015 11:22 GMT+7

Du khách Trung Quốc chết vì can ngăn ẩu đả

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tai nạn xảy ra khi nạn nhân cố can ngăn cuộc cãi vã giữa hai người phụ nữ, bao gồm một du khách chung đoàn và trưởng đoàn hướng dẫn du lịch.

Hướng dẫn viên du lịch bị bắt sau cái chết của ông Miêu - Ảnh: EuroPics

South China Morning Post ngày 21-10 cho biết nạn nhân là Miêu Xuân Kỳ (54 tuổi). Ông Miêu là một nhà thầu xây dựng ở miền bắc Trung Quốc. 

Cảnh sát cho biết khi đến hiện trường bên ngoài một tiệm đá quý ở quận thương mại Hung Hom, họ đã thấy ông Miêu nằm bất tỉnh tại đây.

Ông Miêu được đưa vào bệnh viện sáng 19-10 và qua đời tại bệnh viện hôm 20-10.

Cảnh sát phát hiện ông Miêu bất tỉnh bên ngoài cửa hàng đá quý - Ảnh: EuroPics

Truyền thông địa phương đưa tin cuộc cãi vã bắt đầu khi du khách nữ trong đoàn không muốn mua gì trong cửa hàng đá quý. Nhiều người khách Trung Quốc trong đoàn cũng phàn nàn về vấn nạn ép buộc mua sắm. Họ cho rằng các trưởng đoàn dẫn họ đến các cửa hàng và bắt buộc họ phải mua sắm nhiều thứ để hưởng hoa hồng từ cửa hàng.

"Ban đầu các nhà điều tra tiết lộ rằng trong khi hai người phụ nữ 32 tuổi và 53 tuổi đánh nhau vì việc ép mua hàng hóa, nạn nhân đã bước ra can ngăn và ngay lập tức bị tấn công bởi những người khác" - cảnh sát Hong Kong thông tin.

Hai người phụ nữ ẩu đả nhau đã bị bắt. Cảnh sát cũng bắt giữ hai người đàn ông khác trong đoàn vì tội ngộ sát và đang tìm kiếm hai nghi can khác. Tuy nhiên cảnh sát vẫn chưa thông báo nguyên nhân tử vong của nạn nhân Miêu.

"Chúng tôi không thể dung thứ cho loại bạo lực như vậy" - chủ tịch điều hành Hội đồng công nghiệp du lịch của đặc khu, Joseph Tung, nhìn nhận.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên