03/05/2011 09:10 GMT+7

Du khách đổ về Huế, Quảng Bình

TH.LỘC - L.GIANG 
TH.LỘC - L.GIANG 

TTO - Tại TP Huế trong ngày 2-5, có hàng chục nghìn người dân và khách nội địa cũng dồn về các điểm trình diễn nghề ẩm thực tại Ngọ Môn và nghề cây cảnh ven sông Hương trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế đang diễn ra.

lexki1E9.jpgPhóng to
Đội lân sư rồng biểu diễn trước Đại nội - TP Huế thu hút hàng trăm du khách và người dân Huế trong chiều 2-5

Các điểm du lịch vùng ven TP Huế gồm bãi biển Thuận An, Lăng Cô, Cảnh Dương, suối khoáng nóng Thanh Tân, suối Voi, thác Nhị Hồ... cũng thu hút hàng nghìn lượt khách trong nước.

Thống kê ban đầu của ngành du lịch tỉnh cho hay công suất phòng trên địa bàn TP Huế đạt gần 80%, với chừng 10.000 du khách lưu trú trong mỗi ngày. Riêng các khách sạn từ 2-3 sao tại khu vực trung tâm thành phố hoàn toàn kín chỗ.

Bà Nguyễn Phương Mai, trưởng phòng nghiệp vụ du lịch - Sở Văn hóa thể thao và du lịch Thừa Thiên - Huế, cho biết lần đầu tiên vào đầu tháng 5, lượng khách tây vẫn chiếm chừng 40% tổng lượng khách (con số này mọi năm chỉ hơn 20%). Do bắt đầu bước vào mùa nghỉ hè của học sinh Thái nên mỗi ngày có hơn 500 khách nước này theo đường bộ Lao Bảo ghé lưu trú tại Huế. Từ nay đến giữa tháng 5, tỉ lệ đặt phòng khách sạn tại Huế vẫn còn đạt hơn 70%, cao hơn nhiều so với mọi năm.

Khách du lịch đổ về Quảng Bình

Sở Văn hoá thể thao và du lịch Quảng Bình cho biết có gần 50.000 lượt khách đã đến tỉnh trong các ngày nghỉ lễ vừa qua; trong đó, khách đến tham quan hang động Phong Nha, Tiên Sơn và Thiên Đường trong bốn ngày qua đạt mức kỷ lục, với hơn 40.000 lượt.

Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ ở TP Đồng Hới được khách đặt kín chỗ đến hết ngày 3-5. Máy bay từ TP.HCM (loại A320) và từ Hà Nội đến Đồng Hới cũng như số ghế tàu lửa luôn được đặt hết vé.

wjY4bGjx.jpgPhóng to
Du khách tham quan di tích Quảng Bình quan ở Đồng Hới
p6Mv7zeC.jpgPhóng to

Dù đã gần trưa nhưng biển Nhật Lệ vẫn có khách tắm

Bên cạnh thế mạnh du lịch hang động, năm nay Quảng Bình cũng đón được trên 6.000 lượt khách từ ngoài tỉnh đến với biển Nhật Lệ. Biển Nhật Lệ ngày càng thu hút được du khách, nhiều nhất là đến từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, theo khảo sát của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, là do nước biển sạch, bãi tắm tốt và các loại hàng hóa phục vụ ăn uống rẻ hơn các nơi.

Giá cả phòng nghỉ, khách sạn trong mấy ngày qua ở Đồng Hới cũng không có tình trạng nâng giá hay chặt chém. “Đây là tín hiệu vui cho du lịch ở một tỉnh lẻ như Quảng Bình. Tuy nhiên du lịch Quảng Bình làm gì để du khách hài lòng khi rời chân đi, đó là vấn đề tỉnh hướng tới” - ông Nguyễn Văn Kỳ, phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch nói.

TH.LỘC - L.GIANG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên