28/12/2017 20:42 GMT+7

Du khách đến TP.HCM nhiều nhất là từ Trung Quốc

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Theo báo cáo, trong năm 2017, số khách nước ngoài đến TP.HCM nhiều nhất là Trung Quốc. Đứng thứ nhì là Hàn Quốc.

Du khách đến TP.HCM nhiều nhất là từ Trung Quốc - Ảnh 1.

Du khách quốc tế chụp hình với người bán hàng trên đường phố TP.HCM - Ảnh: N.BÌNH

Tối 28-12, tại buổi tổng kết hoạt động của ngành du lịch TP.HCM trong năm 2017, ông Lã Quốc Khánh, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết cơ cấu khách du lịch quốc tế đến TP.HCM có nhiều thay đổi trong năm qua.

Khách du lịch Trung Quốc vượt lên đứng đầu số du khách quốc tế đến TP.HCM, trong khi năm ngoái khách từ nước này chỉ xếp thứ 3, với 400.000 lượt khách.

Nhóm khách thị trường Bắc Á cũng có nhiều thay đổi với sự tăng trưởng của khách Hàn Quốc, Nhật Bản, trong đó khách Hàn đến TP.HCM tăng vọt, vượt lên vị trí số hai.

"Cơ cấu này cũng giống toàn ngành du lịch VN. Hiện nay chúng tôi chưa có con số cụ thể nhưng ước tính du khách Trung Quốc dự kiến tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn khách Hàn Quốc đến VN năm nay có thể đạt 2 triệu khách", ông Lã Quốc Khánh nhận xét.

Ngoài ra, du khách từ thị trường Nga, Mỹ, Đài Loan... chọn đến TP.HCM cũng tăng trưởng mạnh, đặc biệt là khách Nga dù đường bay còn nhiều khó khăn.

Nhìn lại, 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng du khách tốt đều có lợi thế đường bay để TP tiếp tục đầu tư phát triển. Hầu hết các đường bay đều ít hơn 6 giờ bay, đây là thời gian đi lại thuận lợi, phù hợp với các kỳ nghỉ kéo dài từ 4-5 ngày.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, năm 2018 du lịch TP đặt mục tiêu thu hút 7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng khoảng 25% so với năm 2017 và căn cứ trên cơ cấu khách, TP sẽ có những điều chỉnh phù hợp với thị hiếu du khách từng thị trường.

Năm 2018, Sở Du lịch TP.HCM đặt trọng tâm tăng mức độ hấp dẫn của du lịch văn hóa, tăng hấp dẫn và tính trải nghiệm tại các điểm du lịch văn hóa và  phát triển du lịch MICE. 

Du lịch TP cũng hướng đến xây dựng các tour du lịch đường thủy cho khách lẻ, du lịch cộng đồng, khảo sát để quy hoạch các con phố du lịch gắn với hoạt động mua sắm, đề xuất mô hình trung tâm mua sắm hàng lưu niệm Việt Nam, định hình các dòng sản phẩm lưu niệm đặc trưng, tiến tới mở mới một số phố chuyên phục vụ du lịch.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên