Theo BCA, hình thức gian lận đặc biệt thể hiện qua việc đưa khách du lịch dừng chân tại các điểm mua sắm bắt buộc.
Phóng to |
Du khách tại một quầy bán hàng lưu niệm ở Bắc Kinh - Ảnh: PPD |
BCA cho biết đã nhận được rất nhiều lời than phiền của du khách và mỗi năm tổ chức này phải soạn thảo một danh sách cảnh báo dành cho những người muốn du lịch tại Bắc Kinh, nhằm bảo vệ họ trước những hành vi gian lận trong mua sắm. Đồng thời khuyến cáo du khách thận trọng hơn trong việc lựa chọn những công ty du lịch và tránh xa các hướng dẫn viên du lịch hoạt động bất hợp pháp.
Người phụ trách báo chí của BCA cho biết du khách nước ngoài và cả du khách nội địa Trung Quốc cần chọn lựa những công ty du lịch hoạt động hợp pháp cho hành trình tham quan của mình và phải cảnh giác trong việc tham quan các cửa hàng mua sắm.
Thời gian gần đây, những lời than phiền liên quan đến việc khách bị dẫn đến những điểm mua sắm quá nhiều trong hành trình tham quan gửi đến BCA chiếm tỉ lệ cao nhất. Kế đó là những khiếu nại về những dịch vụ được đưa ra khi khách đặt phòng nhưng không được thực hiện, bên cạnh những vụ việc liên quan đến các công ty và hướng dẫn viên du lịch bất hợp pháp.
Các thủ thuật gian lận của tài xế taxi, du khách nước ngoài bị chặt chém trong mua sắm cũng đang là nỗi ám ảnh của du khách.
Trong khuyến cáo gửi đến khách du lịch, BCA cũng đề nghị khách thận trọng trước những lời chào gói du lịch giá rẻ, khi mua dịch vụ phải yêu cầu xuất hóa đơn cũng như bắt buộc phải có bảo hiểm du lịch cho mình...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận