15/06/2013 13:19 GMT+7

Du học Úc bậc trung học cơ sở?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Con tôi học lớp 7 ở TP.HCM, sắp lên lớp 8 (học lực giỏi). Xin hỏi cháu có cơ hội nhận học bổng du học Úc không? Tôi đi theo chăm sóc cháu được không? Học phí bao nhiêu? (Huynh The Hung, 42 tuổi, thehung.huynh@)

E6Vbj1Th.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: abc.net.au

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink: Hầu hết các trường công lập tại Úc không cấp học bổng cho du học sinh nên bạn có thể tham khảo xin học bổng tại một số trường trung học tư thục như Trường St Paul's International College. Học phí trung bình một năm theo học tại trường là 20.000 đôla Úc.

Hiện tại trường có học bổng từ 20-50% cho học sinh nộp đơn theo học tại trường. Học bổng sẽ được cấp xét dựa trên học lực cùng khả năng Anh ngữ của học sinh. Đây là trường yêu cầu học sinh ở nội trú trong thời gian theo học tại trường nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chỗ ở cũng như các dịch vụ chăm sóc cho con mình.

Đối với học sinh dưới 18 tuổi, cha hoặc mẹ có thể làm hồ sơ giám hộ đi kèm. Tuy nhiên bạn cần chứng minh bạn có đủ tài chính cho cả học sinh và người giám hộ trong năm đầu tiên tại Úc.

* Tôi vừa tốt nghiệp ngành tiếng Anh thương mại, hiện đang làm cho công ty về công nghệ thông tin. Hiện tôi muốn học tập hoặc làm việc tại Úc (tôi có anh trai đang du học Úc). Nhờ chương trình tư vấn các điều kiện và thủ tục cho việc học/làm việc tại Úc dành cho người đã có kinh nghiệm ở Việt Nam. (Thu Trang, 22 tuổi, trangvpt@)

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink: Bạn chưa nói rõ nguyện vọng của bạn là theo học ngành học nào và bậc học nào (cao đẳng nghề hay cử nhân, thạc sĩ) và bạn tốt nghiệp với điểm bao nhiêu, bằng cấp của trường nào... nên chúng tôi không có đủ thông tin để tư vấn kỹ cho bạn.

Một cách tóm tắt, bạn có nhiều lựa chọn cấp bậc học, khóa học, ngành học để học tập tại Úc, tùy vào nguyện vọng, sở thích, khả năng học lực, kết quả học tập và bằng cấp trước đây cũng như tài chính của gia đình. Theo quy định mới hiện nay, nếu bạn học tập tại Úc ít nhất 2 năm, bạn sẽ có cơ hội ở lại làm việc dài hạn tại Úc từ 2-4 năm. Để tìm chương trình học phù hợp, bạn có thể liên hệ với Studylink (www.studylink.org) để được tư vấn chi tiết.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên