11/03/2014 18:00 GMT+7

Du học sinh tại Anh giới thiệu văn hóa Việt

LÊ NGỌC
LÊ NGỌC

TTO - Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhiều món ăn ngon của Việt Nam được Hội Sinh viên Việt Nam tại thành phố Bath - Vương quốc Anh (VietBathSoc) giới thiệu đến người dân địa phương và sinh viên quốc tế trong chương trình “Vietnamese Culture Night” vào cuối tuần qua.

Đặc biệt, toàn bộ số tiền quyên góp được trong chương trình sẽ được ủng hộ cho miền Trung khắc phục những thiệt hại trong mùa lũ vừa qua.

iMZRNgRw.jpg
Hoạt cảnh tái hiện truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh - Ảnh: VietBathSoc
TKWUOzoT.jpg
Múa nón trên phông nền đồng lúa Việt Nam - Ảnh: VietBathSoc
ehFYuNB4.jpg
Hát Đón xuân giới thiệu về ngày tết Việt Nam - Ảnh: VietBathSoc
AgkwBjIY.jpg
Tiết mục múa sạp thu hút sự tham gia của nhiều người tham dự chương trình - Ảnh: VietBathSoc

Đêm diễn là sự kết hợp của văn hóa dân tộc và văn hóa hiện đại. Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng khá công phu như biểu diễn trang phục, múa nón, đàn bầu, múa trống cơm, nhảy sạp, tái hiện sự tích Sơn Tinh - Thủy Tinh, hip-hop, West Coast Swing, ảo thuật...

Ellie Rose (người Anh, sinh viên năm nhất tại ĐH Bath) vui vẻ cho biết: “Mọi thứ đều rất tuyệt, nhất là tiết mục múa sạp. Đây là lần đầu tiên mình biết đến loại hình nghệ thuật vừa hát vừa nhảy như thế. Các món xôi, gỏi, nem, trà và cà phê Việt thật thú vị, đơn giản nhưng quá ngon, nhiều hương vị. Mình rất thích!”.

Các du học sinh đã dành ra hơn 1 tháng dàn dựng các tiết mục biểu diễn. Tuy nhiên, trên thực tế khâu chuẩn bị và lên ý tưởng đã được bắt đầu xuyên suốt từ đầu năm học 2013. “Đây là sự kiện đặc biệt nhằm giới thiệu văn hóa Việt tới đông đảo bạn bè quốc tế cũng như người dân địa phương nên được chúng tôi lên kế hoạch, chuẩn bị công phu dù số lượng du học sinh Việt ở Bath không nhiều” - Nguyễn Minh Hoàng, chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại thành phố Bath - Vương quốc Anh (VietBathSoc), cho biết.

Niềm vui chung của các du học sinh Việt là khán giả đều rất thích thú trước những tiết mục, đặc biệt là tiết mục đối đầu giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh với hiệu ứng núi và sóng 3D sáng tạo. Phần thức ăn cũng là một điểm nhấn của chương trình, tất cả thức ăn đều được phát hết chỉ trong vòng 20 phút. Ellie Rose khẳng định sẽ dành hai tuần nghỉ hè để đến Việt Nam thăm bạn bè cũng như thưởng thức thêm thật nhiều món ăn Việt Nam.

LÊ NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên