25/10/2013 08:04 GMT+7

Du hành không gian bằng khinh khí cầu

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Công ty du lịch hàng không Mỹ World View Enterprises vừa giới thiệu loại hình du hành mới vào không gian bên trên Trái đất bằng khinh khí cầu khổng lồ, theo trang space.com.

fegsYaHd.jpgPhóng to
Bản mô tả loại hình du lịch không gian bằng khinh khí cầu - Ảnh: World View Enterprises

Theo đó, sáu hành khách và hai phi công sẽ có bốn giờ trong hành trình lên và về. Du khách sẽ thưởng thức vẻ đẹp tuyệt mỹ của Trái đất từ không gian cũng như cảm nhận sự rộng lớn và bao la của vũ trụ.

Công ty World View Enterprises nhận định loại hình du lịch bằng khinh khí cầu sẽ giúp du khách cảm nhận mối liên kết giữa con người với quê hương Trái đất và vũ trụ khi đang ở “lưng chừng trời” như thế này.

Dự tính công ty du lịch này sẽ khai trương các chuyến du hành bằng khinh khí cầu vào năm 2016 với tần suất mỗi tuần một chuyến trong năm đầu tiên ra mắt. Giá vé cho mỗi chỗ ngồi là 75.000 USD.

Theo NBC, khinh khí cầu sẽ mất 90 phút để đạt đến độ cao mong đợi. Sau đó du khách trải qua hai giờ trôi giữa khoảng không tại độ cao 30km cách mặt đất trước khi mất 40 phút để hạ cánh.

Hiện tại World View Enterprises đã hoàn thành các thử nghiệm ban đầu về độ bền của khinh khí cầu. Theo công ty, khinh khí cầu dạng này có thể sử dụng an toàn hàng chục năm. Vé đôi cho loại hình du hành này của World View Enterprises sẽ được bán trong vài tháng tới.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên