11/04/2015 05:12 GMT+7

Dự đoán vòng 32 Premier League: Arsenal lại thắng?

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO - Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC đưa ra dự đoán các trận đấu ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này. Trong đó, “pháo thủ” Arsenal sẽ tiếp tục kéo dài chuỗi trận thắng của mình lên con số 8.

Trong khi đó, trận cầu đinh giữa Manchester United (M.U) – Manchester City (M.C) sẽ khép lại với tỉ số hòa 1-1. Ngoài ra, các đại gia như Chelsea, Liverpool sẽ không quá khó khăn để giành trọn 3 điểm trước các đối thủ của mình.

Thứ bảy (ngày 11-4):

Swansea City - Everton (18g45):

Ba chiến thắng liên tiếp trong những trận đấu trở lại đây đã kéo Everton ra khỏi mối lo sẽ lâm vào cuộc chiến chống xuống hạng ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, Swansea bước vào trận đấu này sau khi họ có hai chiến thắng liên tiếp nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Bafetimbi Gomis.

Gomis đã chứng minh được giá trị của anh sau khi thường xuyên được đá chính trên hàng không của Swansea kể từ thời điểm Wilfried Bony ra đi. Tiền đạo này đã ghi ba bàn trong hai trận gần nhất cho Swansea. Cả hai đội sẽ tự tin để duy trì chuỗi phong độ tốt của họ nhưng mỗi đội sẽ chỉ giành 1 điểm ở trận đấu này.

Dự đoán: 1-1

Southampton - Hull City (21g):

Southampton đang thi đấu không đến nổi tệ nhưng vấn đề của họ nằm ở khâu ghi bàn. Hull đang gặp vấn đề lớn hơn khi bị kéo trở lại cuộc đua trụ hạng sau khi chỉ giành 2 điểm trong năm trận gần đây.

Điều này không tốt cho HLV Steve Bruce bởi đội bóng của ông có thể đối mặt với điều tồi tệ hơn vào thứ bảy (11-4) nếu để thua Southampton. Tôi không nghĩ rằng Hull sẽ xuống hạng, bất chấp thời gian còn lại của mùa giải họ sẽ phải đối mặt với nhiều đội bóng lớn.

Dự đoán: 2-0

Sunderland - Crystal Palace (21g):

Tôi thực sự ấn tượng bởi những gì mà các cầu thủ Crystal Palace đã thể hiện trong chiến thắng trước M.C ở vòng 31. Họ đã trở thành một đội bóng thực sự rất đáng xem vào lúc này.

Khả năng hoạt động rộng của Jason Puncheon và Yannick Bolasie là một mối đe dọa lớn đối với các đối thủ của Palace và nhịp độ tấn công của bộ đôi này sẽ trừng phạt sơ suất của những đội bóng khác.

 Tuy nhiên, Sunderland cũng đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Newcastle, thực tế họ vẫn đang phải chiến đấu để trụ hạng. Và điều này sẽ là động lực giúp họ có được 1 điểm ở trận đấu này.

Dự đoán: 1-1

Tottenham - Aston Villa (21g):

Là một đội bóng đang cạnh tranh cho mục tiêu dự Champions League mùa sau, Tottenham đã gây không ít ngạc nhiên khi họ đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng sau khi bị Burnley cầm hòa 0-0 ở vòng trước.

Tottenham chưa bao giờ hiểu rằng, họ phải cực kỳ vất vả mới giành được chiến thắng và dường như đội bóng này cũng chưa có bất kỳ trận thắng nào kiểu như vậy. Nhưng mọi thứ có thể khác đi khi gặp Aston Villa bởi họ được thi đấu trên sân nhà và chống lại HLV cũ của mình Tim Sherwood.

Là một cầu thủ, bạn luôn muốn có một kết quả tuyệt vời khi gặp lại ông thầy cũ của mình. Và các cầu thủ Tottenham sẽ cố gắng làm điều đó và trở lại mạch thắng.

Dự đoán: 2-1.

West Bromwich - Leicester (21g)

Chiến thắng 2-1 trước West Ham ở vòng đấu trước có giá trị vô cùng to lớn với Leicester. Cách họ ăn mừng chiến thắng đã nói lên tất cả. Điều đó là hoàn toàn dễ hiểu bởi Leicester đang có chuỗi trận thi đấu tệ hại bậc nhất ở Premier League. Chiến thắng này sẽ là động lực kích lệ toàn đội thi đấu tốt hơn và Leicester vẫn còn quá nhiều việc phải làm nếu muốn ở lại Premier League.

Sự khác biệt giữa thầy trò HLV Nigel Pearson với các đội bóng phía trên chính là họ cần một chuỗi trận đấu tốt để trụ hạng. Đây là điều mà Leicester không thể làm được trong mùa giải năm nay.

Ở vòng đấu trước, West Brom đã để thua QPR 1-4. Đó là kết quả rất tồi tệ nhưng nó có thể chỉ là một tai nạn với đội bóng này và HLV Tony Pulis sẽ nhanh chống giúp đội bóng trở lại.

Dự đoán: 2-1

West Ham - Stoke (21g)

Cả hai đội đang ở nửa trên của bảng xếp hạng khi có cùng 42 điểm nhưng phong độ của họ không phải là quá tốt.

Tôi nghĩ lợi thế sân nhà sẽ giúp West Ham có cơ hội giành 3 điểm nhưng tôi không chắc một chiến thắng giúp Sam Allardyce tiếp tục công việc với CLB. HLV Mark Hughes đã ký gia hạn hợp đồng với Stoke nhưng có vẻ điều tương tự sẽ không đến với HLV Allardyce.

Dự đoán: 2-1

 Burnley - Arsenal (23g30):

Tôi không nghĩ Burnley đủ sức mạnh để đá bại Arsenal, nhất là khi “pháo thủ” đang thể hiện phong độ quá tốt trong thời gian trở lại đây. Trong quá khứ, Arsenal hoàn toàn có thể bị sẩy chân trên sân Turf Moor (Burnley) nhưng bây giờ điều này thật khó xảy ra.

Những cầu thủ như Hector Bellerin, Nacho Monreal và Francis Coquelin đã nổi lên và đóng một vai trò quan trọng trong đội hình Arsenal. Toàn đội đã tiến bộ trong thời gian qua và một tin vui lại đến khi những cầu thủ gặp chấn thương đã trở lại.

Mọi người cho rằng tiền vệ Alexis Sanchez đã thi đấu không hay kể từ Giáng sinh nhưng tất cả đều cần phải được đặt vào những thời điểm cụ thể. Sanchez nổi bật trong nửa đầu của mùa giải và bây giờ anh vẫn đang chơi rất tốt bên cạnh sự xuất sắc của nhiều cầu thủ khác.

Dự đoán: 0-2

Chủ nhật (12-4):

Queens Park Rangers (QPR) - Chelsea (19g30):

QPR đã có một tuần tuyệt vời và tôi chắc rằng họ đang rất tự tin để bước vào trận derby với đội bóng cùng thành phố Chelsea. Họ có lợi thế sân nhà - nơi mà không phải dễ dàng để đội khách có thể làm quen.

Một chiến thắng sẽ là điều rất tuyệt vời cho QPR, họ đã đá bại West Brom và hòa Aston Villa nhưng không có nghĩa là QPR có thể làm được điều tương tự với đội đầu bảng Chelsea.

Tôi không lo lắng cho Chelsea khi họ đặt chân đến sân Loftus Road - nơi The Blues sẽ chịu nhiều áp lực - bởi hàng phòng thủ của họ là rất tốt. Trên hàng tấn công, ngay cả khi Diego Costa bị chấn thương, Chelsea cũng có nhiều sự lựa chọn khác để mang về chiến thắng.

Dự đoán: 0-2

M.U - M.C (22g):

M.U đang có một chuỗi phong độ quá ấn tượng khiến người hâm mộ của họ tin rằng đội bóng này sẽ kết thúc mùa giải bằng việc xếp trên M.C. Xét về phong độ hiện tại, có vẻ như những CĐV MU đã đúng vì trong những tuần gần đây “quỷ đỏ” đã chơi quá tốt còn M.C thì không.

Vấn đề lớn nhất đối với nhà đương kim vô địch là họ quá dễ bị đội bóng khác chống trả và rất dễ bị đánh bại. Nhưng đây là một trận đấu lớn và tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy những cầu thủ lớn của M.C như Yaya Toure thể hiện đẳng cấp của mình. Thực tế, M.C đã làm điều này ở Old Trafford trong thời gian qua – họ đã giành được ba chiến thắng trong ba lần gần nhất đến làm khách tại đây.

Tôi nghĩ rằng, trận đấu sẽ khép lại với một trận hòa sau 90 phút hai đội chơi cởi mở.

Dự đoán: 1-1

Thứ ba (14-2):

Liverpool - Newcastle (2g):

Liverpool tiến vào bán kết Cúp FA sau khi đá bại Blackburn trong trận đá lại tứ kết. Một kết quả tốt sẽ giúp họ trở lại với phong độ vốn có ở Premier League.

Tôi chỉ có thể nhìn thấy một kết quả tại Anfield vào ngày thứ hai (giờ địa phương) bởi phong độ quá tệ của Newcastle trong thời gian gần đây.

Vị trí thứ tư là mục tiêu của Liverpool nhưng bây giờ họ sẽ cố gắng bảo vệ vị trí thứ năm trước sự cạnh tranh của những đội bóng khác và cố gắng giành chức vô địch Cúp FA.

Dự đoán: 2-0

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên