10/01/2015 06:40 GMT+7

Dự đoán vòng 21 Premier League: Chelsea gượng dậy

HOÀI DƯ lược dịch từ BBC
HOÀI DƯ lược dịch từ BBC

TTO - Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán các trận đấu thuộc vòng 21 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này. Theo đó, Chelsea sẽ đá bại Newcastle trên sân nhà Stamford Bridge.

Những đại gia như Arsenal, Manchester City (M.C), Manchester United (M.U) được dự đoán sẽ có những chiến thắng dễ dàng trước các đối thủ của họ. Trong khi đó, Liverpool sẽ bị Sunderland cầm hòa trong trận đấu sớm nhất vòng 21 trên sân khách.

Thứ bảy (10-1)

Sunderland - Liverpool (19g45)

Sunderland (xếp thứ 14 với 20 điểm) dưới thời HLV Gus Poyet là một đội bóng rất khó bị đánh bại, họ không để bị thủng lưới bởi những bàn thua sớm theo một cách ngớ ngẫn.

Chính sách lấy phòng ngự làm ưu tiên của ông Poyet là điều dễ hiểu bởi kể từ lúc lên nắm quyền ở Sunderland hồi tháng 10-2013, đội bóng này chỉ thắng duy nhất 1 trận sau khi bị đối phương dẫn bàn trong 51 trận tại Premier League. Đó là khi Sunderland đá bại Chelsea 2-1 vào tháng 4 năm nay ngay trên “thánh địa” Stamford Bridge.

Chúng tôi đã nhìn thấy những vấn đề nơi hàng phòng ngự, vị trí thủ môn và cả trong tấn công của Liverpool (xếp thứ 8 với 29 điểm) qua  trận hòa Leicester 2-2 ở Premier League và trận thắng AFC Wimbledon 2-1 ở Cúp FA. Liverpool chứng tỏ họ không phải là đội bóng có thể lấy công bù thủ.

Dự đoán: 1-1

Burnley - Queens Park Rangers (22g)

QPR (xếp 16 với 19 điểm) gần như vô vọng trong việc kiếm điểm trong các trận đấu xa nhà ở mùa giải năm nay khi họ để thua tất cả 9 trận trong những chuyến làm khách.

Ngược lại, mọi thứ đang tốt lên với Burnley (xếp 19 với 17 điểm) - họ đã có 2 trận hòa liên tiếp ở Premier League và đang dần lấy lại sự tư tin trong vài tuần trở lại đây.

Với tiền đạo 26 tuổi Charlie Austin trong đội hình QPR, trận đấu này hứa hẹn sẽ có bàn thắng, tuy nhiên, thành tích của QPR cho thấy rất khó để họ có thể đạt được bất cứ điều gì trên sân khách vào lúc này.

Dự đoán: 2-1

Chelsea - Newcastle United (22g)

Đây chắc chắn là trận đấu rất khó khăn với HLV tạm quyền của Newcastle (xếp 10 với 27 điểm) John Carver bởi vì tôi tin Chelsea (xếp thứ 1 với 46 điểm) sẽ trở lại với thói quen chiến thắng như thường lệ sau khi thảm bại 3-5 trước Tottenham ở vòng 20.

Thực sự, tôi không tin Newcastle sẽ gây được những khó khăn cho hàng phòng ngự Chelsea như những gì Tottenham đã làm được ở trận đấu trước đó. Tôi đặt cửa Chelsea sẽ giành chiến thắng dễ dàng ở trận đấu này.

Dự đoán: 3-0

Everton - Manchester City (22g)

Everton (xếp 13 với 21 điểm) đang có chuỗi thành tích rất tồi tệ khi chỉ giành 1 chiến thắng trong 10 trận gần nhất.

Mọi người chỉ ra vấn đề của Everton chính là ở khâu phòng ngự nhưng tôi nghĩ rằng, đội bóng này gặp vấn đề ở tất cả các tuyến. Đây là thời điểm HLV Roberto Martinez hứng chịu nhiều áp lực và ông không thể tự giúp bản thân mình thoát khỏi nó chỉ bằng cách khẳng định mọi thứ ở Everton đang tốt đẹp, mà phải bằng sự thể hiện của đội bóng trên sân cỏ.

Dự đoán: 1-2

Leicester City - Aston Villa (22g)

Aston Villa (xếp 12 với 22 điểm) phòng thủ khá tốt nhưng ngoài Christian Benteke, đội bóng này vẫn thiếu một mối đe dọa có thể gây nguy hiểm cho đối phương.

Leicester đang xếp cuối bảng và đang đấu tranh để tránh xuống hạng ở mùa giải này, tôi đã rất ấn tượng bởi cách họ chơi trong trận hòa với Liverpool tại Anfield vào ngày đầu năm mới. Sau đó, Leicester tiếp tục tạo nên bất ngờ bằng cách đá bại Newcastle ở Cúp FA và tôi nghĩ rằng họ sẽ có thêm một chiến thắng nữa.

Leicester hy vọng sẽ cải thiện sức mạnh trên hàng tấn công bằng cách ký hợp đồng với tiền đạo trẻ người Croatia Andrej Kramaric (giá 9 triệu bảng). Bất kỳ thỏa thuận nào như vậy, đặc biệt là khi nó phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của CLB, nó luôn là một canh bạc, nhưng đây là chuyện tốt bởi Leicester đang cố gắng làm điều gì đó để thay đổi tình hình của CLB.

Dự đ​oán: 2-1

Swansea City - West Ham United (22g)

Tiền đạo Wilfried Bony sẽ phải tham dự Giải bóng đá vô địch châu Phi (CAN ) 2015 cùng Bờ Biển Ngà. Hiện M.C vẫn muốn chiêu mộ tiền đạo này, nghĩa là dù có thế nào đi nữa thì Swansea (xếp thứ 9 với 29 điểm) vẫn đối diện cảnh không có Bony trong tương lai.

Tiền đạo dự bị Bafétimbi Gomis của Swansea cho thấy anh ta là mẫu tiền đạo phải bỏ lỡ rất nhiều cơ hội mới ghi được một bàn thắng nhưng tôi chắc chắn HLV Garry Monk vẫn sẽ hạnh phúc với 30 triệu bảng hoặc số tiền tương tự từ phí chuyển nhượng Bony.

West Ham (xếp thứ 7 với 32 điểm) không giành được bất kỳ một chiến thắng nào trong các trận đấu vào mùa lễ hội, họ đã phải rất thất vọng bởi đã đánh mất chiến thắng khi ở rất gần nó trong trận đấu với Everton tại Cúp FA.

Dự đoán: 1-1

West Bromwich Albion - Hull City (22g)

Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy những sự chuyển biến tích cực đầu tiên của “hiệu ứng Tony Pulis” trong trận đấu này.

Ông Pulis sẽ tập trung vào khâu phòng thủ của West Brom (xếp 17 với 18 điểm), sau đó cố giải quyết các khâu khác trong lối chơi của mình. Hull (xếp 15 với 19 điểm) sẽ được chuẩn bị tốt trong chuyến làm khách này nhưng họ sẽ không thể làm hỏng bữa tiệc của Pulis.

Dự đoán: 2-1

Chủ nhật (ngày 11-1)

Crystal Palace - Tottenham (00g30)

Tottenham (xếp thứ 5 với 34 điểm) chỉ thua hai lần trong những chuyến làm khách ở Premier League mùa này (gặp M.C và Chelsea). Đó là một thành tích rất tuyệt vời.

Crystal Palace (xếp 18 với 17 điểm) thiếu một chút may mắn để đánh bại Tottenham tại White Hart Lane vào đầu tháng 12. Bầu không khí trên sân nhà trong trận đấu đầu tiên HLV Alan Pardew nắm quyền ở Palace có thể ảnh hưởng rất lớn đến kết quả trận đấu. Và tôi có cảm giác ông Pardew sẽ đánh dấu nó bằng một chiến thắng.

Dự đoán: 2-0

Arsenal - Stoke City (20g30)

Stoke (xếp 11 với 26 điểm) đang có phong độ rất tốt trong mùa lễ hội và chỉ để thua một trận duy nhất trước Chelsea. Vài tuần trước, Stoke cũng đã đá bại Arsenal trên sân nhà Britannia.

Tôi nghĩ, Arsenal (xếp thứ 6 với 32 điểm) sẽ có màn báo thù ngọt ngào trong trận tiếp đón Stoke trên sân nhà Emirates. Vấn đề của Stoke tại sân Emirates là phải giữ được bóng và theo tôi, đoàn quân của HLV Wenger làm điều này rất tốt nên có thể hoàn toàn khống chế đội khách.

Arsenal vẫn đang gặp vấn đề ở khâu phòng ngự nhưng tôi tin họ sẽ kết thúc mùa giải trong tốp bốn.

Dự đoán: 2-0

Manchester United – Southampton (23g)

Hai đội đã có một trận đấu khá kỳ lạ tại St Mary vào tháng 12 khi M.U (xếp thứ ba với 37 điểm) phải rất vất vả mới vượt qua được Southampton (thứ 4 với 36 điểm) với tỉ số 2-1.

Điều này hứa hẹn M.U và Southampton sẽ có một trận đấu hấp dẫn khác vào cuối tuần này. Nhưng tôi tin M.U sẽ giành chiến thắng một lần nữa vì họ luôn tạo ra rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn khi được thi đấu trên sân nhà.

Năm trận thắng liên tiếp trên sân nhà giúp M.U có kết quả khá ấn tượng vào cuối năm nhưng Old Trafford vẫn chưa phải là một pháo đài. Trong 10 trận trên sân nhà mùa này, trừ Hull và Newcastle, tất cả các đội bóng đến làm khách của M.U đều khiến họ gặp khó khăn.

Southampton cũng sẽ tạo được cơ hội cho họ nhưng vấn đề then chốt là phải dũng cảm tấn công.

Dự đoán: 2-1

HOÀI DƯ lược dịch từ BBC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên