07/05/2012 17:39 GMT+7

Đủ chiêu câu trộm cá tại hồ Gươm

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Bất chấp những tấm biển ghi rõ “Cấm câu cá” được để dọc bờ hồ Hoàn Kiếm, nhiều người dân vẫn thản nhiên câu trộm cá tại hồ Gươm, Hà Nội với đủ các chiêu thức khác nhau.

FxiMxoSH.jpgPhóng to
Với những chiếc cần câu nhỏ gọn, nhiều thanh niên đã ngang nhiên câu trộm cá ngay giữa ban ngày mà không bị lực lượng quản lý hồ Gươm phát hiện - Ảnh: Tiến Thắng

Quan sát tại đây trong ngày 7-5, nhiều thanh niên với những chiếc cần câu nhỏ gọn đã dễ dàng qua mặt lực lượng chức năng túc trực tại hồ để ngang nhiên câu trộm cá.

Nguyễn Mạnh Dũng, sinh viên năm 2 Trường đại học Ngoại thương, bức xúc: “Không thể tin ngay tại hồ Gươm lại xuất hiện tình trạng câu trộm cá, lực lượng chức năng túc trực tại hồ làm gì mà lại để tình trạng này diễn ra giữa ban ngày”.

5oZSP9gT.jpgPhóng to
Nhiều người còn vào cả khu đất trồng hoa trên vỉa hè để bới đất tìm giun làm mồi câu cá - Ảnh: Tiến Thắng

Tại đây những thanh niên câu trộm cá tỏ ra thích thú khi khá nhiều chú chép vàng mắc câu, một người câu trộm cá có tên Tuấn Anh hí hửng nói: “Bữa nay anh em lại có cái để nhắm rượu!”.

Đáng nói không chỉ có những thanh niên này câu cá, ngay cả những người cao tuổi cũng câu trộm cá tại hồ. Chỉ bằng sợi dây cước trắng tinh cầm trên tay, một cụ ông trên 70 tuổi ung dung ngồi ghế đá, vừa câu cá vừa rôm rả chuyện trò với những người cao tuổi khác ngay bên cạnh khu vực lực lượng bảo vệ của hồ túc trực.

1gJ2N3yZ.jpgPhóng to
Với sợi cước cầm trên tay, những người cao tuổi thản nhiên câu trộm cá tại hồ Hoàn Kiếm - Ảnh: Tiến Thắng

Trần Thị Lan Anh, sinh viên tình nguyện của Đại học Công đoàn, tỏ vẻ lo lắng: “Những chiếc móc câu này khá nguy hiểu nếu không may cụ rùa mắc phải”.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên