19/09/2013 12:06 GMT+7

Dự báo bão số 8 không chính xác?

Đ. NAM - H. KHÁ
Đ. NAM - H. KHÁ

TTO - Không như dự báo trước đó của ngành khí tượng thủy văn, từ sáng sớm 19-9, nhiều địa phương ở miền Trung vốn được dự báo sẽ là “rốn bão” lại nắng ráo, không hề có một hạt mưa.

Bão số 8 suy yếu thành vùng áp thấpMiền Trung, Tây Nguyên căng người phòng chống bão số 8 Bão số 8 hoành hành Hoàng Sa trên đường vào miền Trung

PO2cLOau.jpgPhóng to
Đà Nẵng nắng đẹp sáng 19-9

Tại TP Đà Nẵng, mưa dứt hẳn và thậm chí đến sáng nay, nắng có phần gay gắt kéo dài từ Huế đến Đà Nẵng vào tận Tam Kỳ (Quảng Nam).

Trả lời Tuổi Trẻ vì sao việc dự báo bão không sát thực tế, ông Trần Văn Nguyên - phó trưởng phòng Dự báo (trung tâm khí tượng thủy văn Trung Trung bộ), cho biết chiều 18-9, trung tâm dự báo là khả năng bão số 8 đổ bộ vào đất liền vào sáng sớm 19-9, dự báo ban đầu như vậy, nhưng sau đó qua quan trắc, phân tích số liệu các nơi gửi về cho thấy sau khi tiến sát vào bờ thì bão số 8 có tốc độ đi nhanh hơn nên đổ bộ sớm hơn dự kiến từ 5-6 tiếng.

Qua theo dõi cho thấy bão số 8 đổ bộ vào đất liền vào khoảng 0g30 rạng sáng nay (19-9) và tâm bão nằm trên khu vực giữa Đà Nẵng với Quảng Nam. Khi bão đổ bộ, gió chỉ còn cấp 6. Chính vì bão đổ bộ sớm hơn dự báo, nên sáng nay gần như bão hoàn toàn tan ngay trên đất liền và khu vực miền Trung gần như không còn mưa gió.

Cũng theo ông Nguyên, ngày 18-9, khu vực nội thị Đà Nẵng là tâm điểm của mưa với lượng mưa đo được trong suốt 12 giờ đồng hồ lên đến kỷ lục 285mm.

Đ. NAM - H. KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên